Nhiều cán bộ Đà Nẵng bị gửi email lừa đảo dọa xóa tài khoản

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
24/01/2019 16:39 GMT+7

Nhiều email công vụ của các cán bộ ở TP.Đà Nẵng có tên miền '.danang.gov.vn' nhận được email lừa đảo dọa xóa tài khoản.

Chiều 24.1, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng có công văn gửi Văn phòng HĐND, UBND, các sở ban ngành đơn vị trực thuộc UBND TP.Đà Nẵng, các cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể cũng như UBND các quận huyện, xã phường về việc cảnh báo thư rác, lừa đảo đang phát tán đến các địa chỉ thuộc hệ thống email công vụ của TP.Đà Nẵng (có tên miền .danang.gov.vn).
Nội dung email lừa đảo do Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cảnh báo
Theo Sở TT-TT, vừa qua, một số email công vụ có nhận được email từ địa chỉ shokri@sbu.ac.ir, nơi gửi là Zimbra Upgrade, nội dung đề nghị nâng cấp tài khoản email. Email này dụ người xem nhấp vào link hoặc sao chép link dán vào trình duyệt và thực hiện theo các hướng dẫn tiếp theo để được nâng cấp, nếu không thực hiện sẽ bị mất tài khoản.
Sở TT-TT khuyến cáo cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan vừa nêu khi nhận được email có mô tả như trên thì không nhấp vào liên kết được giới thiệu trong email. Người nhận nên chuyển tiếp email trên về địa chỉ chanthurac@danang.gov.vn để Sở TT-TT theo dõi, xử lý. Đồng thời, người nhận cũng xóa email này trong hộp thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.