Nhiều cán bộ, công chức được kéo dài tuổi nghỉ hưu

03/06/2015 05:58 GMT+7

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ ngày 2.6, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 53/2015/NĐ-CP quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức theo quy định tại khoản 3, điều 187 bộ luật Lao động.

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ ngày 2.6, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 53/2015/NĐ-CP quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức theo quy định tại khoản 3, điều 187 bộ luật Lao động.

Cán bộ hưu trí nhận lương hưu qua bưu điện tại tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Đình Tuyển
Cụ thể, đối tượng được áp dụng quy định của nghị định (hiệu lực thi hành từ 15.7.2015) là cán bộ, công chức nữ giữ các chức vụ, chức danh như: phó trưởng ban các ban T.Ư Đảng; Phó chánh Văn phòng T.Ư Đảng; Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng; Phó trưởng ban Chỉ đạo: Tây Bắc, Tây nguyên, Tây Nam bộ; Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (QH); Phó chủ tịch chuyên trách Hội đồng Dân tộc của QH; Phó chủ nhiệm chuyên trách các ủy ban của QH; thứ trưởng các bộ; cấp phó của người đứng đầu cơ quan ngang bộ; người đứng đầu cơ quan thuộc Chính phủ; phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban T.Ư MTTQ VN; cấp phó các tổ chức chính trị - xã hội ở T.Ư; sĩ quan trong lực lượng vũ trang có quân hàm cấp tướng.
Các cán bộ, công chức là nữ giữ các chức vụ như: phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy; chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND cấp tỉnh; phó chủ tịch HĐND, phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội và TP.HCM; ủy viên Ban Thường vụ kiêm Trưởng các ban Đảng của Thành ủy TP.Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, những người được bổ nhiệm chức vụ, chức danh thẩm phán TAND tối cao, kiểm sát viên Viện KSND cũng thuộc đối tượng áp dụng nghị định này. Cán bộ, công chức nữ giữ các chức vụ, chức danh nêu trên, phải có đủ sức khỏe làm việc, thời gian công tác khi nghỉ hưu ở tuổi cao hơn tối đa là 5 năm, nhưng không vượt quá 60 tuổi. Các cán bộ này khi được cơ quan có thẩm quyền quyết định nghỉ hưu ở tuổi cao hơn vẫn tiếp tục giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
Cũng theo nghị định, những người được bổ nhiệm chức vụ, chức danh thẩm phán TAND tối cao, kiểm sát viên Viện KSND tối cao, thời gian công tác khi nghỉ hưu ở tuổi cao hơn tối đa là 5 năm, nhưng không quá 65 tuổi đối với nam và 60 tuổi đối với nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.