Nhiệt độ ở Hà Nội xuống còn 14 độ C

07/12/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Hôm nay 7.12, tại nhiều vùng của đồng bằng Bắc bộ có rét đậm , nhiệt độ giảm thấp nhất tính từ đầu mùa đông năm nay. Theo dự báo, vài ngày tới sẽ có thêm đợt không khí lạnh tăng cường với cường độ mạnh hơn.

>> Rét đậm rét hại đến sớm, mùa đông sẽ ấm hơn
>> Gia tăng bệnh nhân tim mạch vì trời rét đậm
>> Tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng
>> Rét đậm, rét hại kéo dài đến hết ngày 15.2
>> Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng

ret-dam-ret-hai
Trong ngày 7.12, nhiệt độ ở vùng đồng bằng Bắc bộ giảm sâu nhất, tính từ đầu mùa đông
năm nay - Ảnh: Ngọc Thắng

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết đến chiều nay 7.12, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ.

Vùng núi các tỉnh phía Bắc đã có rét hại khi nhiệt độ giảm sâu. Tại Sa Pa (Lào Cai) và núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ thấp nhất là 6,6 độ C; khu vực núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 9,9 độ C; Hoàng Su Phì (Hà Giang) giảm xuống 13,7 độ C.

Đặc biệt, thời tiết rét đậm đã xuất hiện ở nhiều vùng đồng bằng Bắc bộ. Cụ thể, nhiệt độ tại nội thành Hà Nội khoảng 14 độ C; tại Ba Vì là 14,7 độ C; Hải Dương là 13,7 độ C; Thái Bình 13,9 độ C. Đây là mức nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, tính từ đầu mùa đông năm nay. Theo dự báo, các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét trong những ngày tới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết trong đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, bắc Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng ven biển Trung bộ có mưa, mưa vừa đến mưa to, kèm giông. Trên đất liền, gió mạnh cấp 3, ven biển gió mạnh cấp 4. Trên biển vịnh Bắc bộ sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9. Sóng biển cao từ 2 - 4 m.

Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương Hoàng Đức Cường cho biết ngay sau đợt không khí lạnh này, khoảng ngày 11 - 12.12, các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường có cường độ mạnh. Nhiệt độ còn tiếp tục giảm sâu và nhiều khả năng vùng đồng bằng Bắc bộ sẽ đón đợt rét đậm, rét hại dài ngày đầu tiên trong mùa đông năm nay.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.