Nhiệt độ miền Bắc giảm 7- 9 độ C

16/11/2017 10:59 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh khiến thời tiết chuyển rét bắt đầu từ ngày 18.11. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.

Sáng nay 16.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đã ghi nhận một khối không khí lạnh hình thành ở khu vực phía bắc nước ta và đang theo hướng di chuyển xuống phía nam.
Cho đến chiều và đêm ngày 18.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau đó tiếp tục ảnh hưởng lan tỏa đến khu vực Trung bộ. Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, các tỉnh miền Bắc có mưa, mưa nhỏ.
Dự báo không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Trung bộ từ sáng sớm ngày 19.11 khiến khu vực này có mưa trên diện rộng, có nơi mưa to và giông. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, người dân các tỉnh Trung bộ cần đề phòng mưa rất to cục bộ nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá.

tin liên quan

Đón không khí lạnh, miền Bắc chuyển mát
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết từ ngày 29.9 các tỉnh miền Bắc đón một đợt không khí lạnh, khiến nền nhiệt giảm, thời tiết chuyển mát.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt không khí lạnh cường độ mạnh này khiến nền nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ giảm phổ biến từ 7 - 9 độ C. Theo đó, thời tiết các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ chuyển rét, các tỉnh trung Trung bộ chuyển lạnh và nam Trung bộ chuyển mát. Đặc biệt, vùng núi ở các tỉnh miền núi phía bắc sẽ có rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá, sương muối.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên đất liền các tỉnh Bắc bộ có gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung bộ gió đông bắc mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7 - 8 khiến biển động mạnh, có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tàu thuyền hoạt động trên vùng biển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.