Nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: 19 trường mầm non xét nghiệm cho học sinh

18/03/2019 12:43 GMT+7

Sau khi phát hiện nhiều trường hợp cháu nhỏ nhiễm ký sinh trùng sán lợn , UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã có công văn chỉ đạo tiến hành lấy máu xét nghiệm cho toàn bộ các cháu ở các trường mầm non trên địa bàn huyện.

[VIDEO] Ùn ùn dắt con lên trường để lấy máu xét nghiệm sán lợn
Sau sự việc một trường mầm non trên địa bàn xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) bị phát hiện dùng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thực phẩm để chế biến món ăn cho các cháu có thể là nguyên nhân dẫn tới hàng chục học sinh bị nhiễm ký sinh trùng sán lợn, sáng 18.3, ông Nguyễn Tiến Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), cho biết huyện đã có văn chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu máu xét nghiệm sán lợn cho toàn bộ các cháu tại 19 trường mầm non công lập tại các xã trên địa bàn.
Bắt đầu từ sáng 18.3, hàng ngàn học sinh mầm non ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) được lấy máu xét nghiệm ký sinh trùng sán lợn Ảnh Trần Cường
Theo đó, hàng ngàn học sinh tại các trường mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành sẽ được các kỹ thuật viên có tay nghề từ bệnh viện đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành hỗ trợ lấy máu xét nghiệm miễn phí ngay tại trường mầm non cho các cháu đang theo học, từ 18 - 28.3.
[VIDEO] Nỗi lòng phụ huynh khi con bị nghi nhiễm sán lợn từ bữa cơm ở trường
Cụ thể, ngày 18.3, tổ xét nghiệm sẽ lấy máu cho các cháu tại Trường mầm non xã Thanh Khương, xã Mão Điền; ngày 19.3 tại xã Đại Đồng Thành và xã Đình Tổ; ngày 20.3 tại xã Song Hồ và thị trấn Hồ; ... ngày 28.3 tại xã Gia Đông và xã Trạm Lộ.
Để đảm bảo an ninh, UBND huyện Thuận Thành huy động lực lượng công an kiểm soát tại các điểm lấy máu xét nghiệm, xử lý kịp thời các trường hợp quá khích, lợi dụng sự việc để gây hoang mang cho người dân. Đồng thời, bố trí kíp trực sẵn sàng phản ứng, xử lý trường hợp các cháu láy máu bị choáng, ngất và các diễn biến khác.
Trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), nơi đầu tiên phát hiện trường hợp nhiễm sán lợn, được triển khai lấy máu trong ngày đầu thực hiện kế hoạch Ảnh Trần Cường
Sáng 18.3, Trường mầm non Thanh Khương là đơn vị đầu tiên được cán bộ y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh về lấy mẫu máu để làm xét nghiệm. Đây cũng là ngôi trường liên tiếp trong các ngày 14.2 và 5.3, phụ huynh phát hiện thịt lợn nghi nhiễm sán và thịt gà kém chất lượng đưa vào bữa ăn bán trú tại trường.
[VIDEO] Ồ ạt đưa trẻ đi xét nghiệm sán lợn, bệnh viện đông hơn sân ga ngày Tết
Ngay sau vụ việc này, nhiều gia đình chủ động đưa con lên Hà Nội làm xét nghiệm sán lợn và nhiều trường hợp đã kết luận dương tính với sán lợn.
Trong những ngày vừa qua, hàng trăm phụ huynh tại xã Thanh Khương và các xã lân cận đưa con về Hà Nội xét nghiệm sán lợn, gây quá tải tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư. Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo chính quyền huyện Thuận Thành tổ chức lấy mẫu máu để xét nghiệm cho các cháu tại trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.