Nhét dị vật vào niệu đạo để tạo khoái cảm, trò 'quái dị' của không ít người

Duy Tính
Duy Tính
21/01/2021 15:57 GMT+7

Với người bình thường thì việc nhét ống thông tiểu to bằng đầu đũa vào niệu đạo đã chịu không nổi; còn với người 'không bình thường' thì có thể nhét cả bóng đèn, cây đèn cầy... vào niệu đạo.

Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) vừa tiếp nhận cấp cứu nam bệnh nhân N.V.T (45 tuổi, ngụ An Giang) và lấy ra một con đinh vít dài 6 cm có ren xoắn suốt và đầu khóa lục giác lớn được nhét trong niệu đạo. Nhưng trường hợp nhét dị vật - “đồ chơi” vào niệu đạo như trên không phải là hiếm.

Tưởng tai nghe hóa ra đinh vít

Người đàn ông 45 tuổi trên nhập viện ở bệnh viện địa phương vì tức vùng sinh dục và khó tiểu. Bệnh nhân được phát hiện dị vật trong niệu đạo (niệu đạo là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu (lỗ sáo) để đưa nước tiểu ra bên ngoài, với nam giới, niệu đạo còn có chức năng dẫn tinh dịch ra ngoài). Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân.
Bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang. Hình ảnh chụp quả X-quang ban đầu nghĩ đó là… tai nghe. Nhưng khi thực hiện nội soi, bác sĩ thấy là con đinh ốc lục giác, kết quả mổ lấy ra là đinh ốc dài khoảng 6 cm nằm dọc theo niệu đạo.
Bệnh nhân kể mình đi nhậu với 6 - 7 người bạn, trong lúc say thì bị một bạn nhậu nhét vít vào niệu đạo. Khi tỉnh dậy ông T. thấy cộm đau, khó chịu đường tiểu và còn sờ được vùng đầu khóa lục giác của chiếc vít nhưng loay hoay dùng nhiều cách nhằm lấy đinh vít ra mà không được. Ngược lại, đinh vít càng đẩy vào sâu trong đường tiểu.
Trong suốt 3 ngày, để có thể đi tiểu, ông T. phải dùng một sợi dây điện nong rộng đường tiểu. Về sau, không chịu nổi đau đớn ngày càng tiến triển, ông T. mới đến một bệnh viện địa phương và được chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị. Theo ông T., ban đầu ông chỉ nghĩ đây là trò đùa đơn giản, rồi dị vật sẽ được tiểu ra, không ngờ hậu quả quá nặng nề.

Đủ trò quái dị

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Lệnh Hùng, Trưởng đơn vị niệu đạo, Bệnh viện Bình Dân, cho biết trên thực tế đây không phải là trường hợp dị vật lọt vào niệu đạo phức tạp đầu tiên mà Bệnh viện Bình Dân từng phải xử lý.
Theo bác sĩ Hùng, thực tế chu vi của niệu đạo chỉ khoảng 8 mm… Với người bình thường, bác sĩ nhét ống thông tiểu vào đã đau, khó chịu và còn phải gây tê. Còn một số người thì việc đưa vật gì đó vào niệu đạo là... khoái cảm.
“Có bệnh nhân dùng cây đèn cầy nhét vào niệu quản, có loại đèn cầu to bằng ngón tay út, nhưng cũng có người nhét loại to bằng ngón chân. Cây đèn cầy chui vào bàng quang, nước tiểu trong bàng quang nóng làm đèn cầy chảy ra”, bác sĩ Hùng cho biết.
Cũng có bệnh nhân khác thì nhét bóng đèn to (loại màu đỏ thường có trên trang thờ  - PV) vào niệu đạo, sau đó lọt vào bàng quang. Có trường hợp khác là nhét cả 1 - 2 mét dây cước vào niệu đạo, sau đó chui lọt vào bàng quang. Có những trường hợp dị vật kẹt trong niệu đạo phải mổ lấy; có trường hợp dị vật chui vào bàng quang phải nội soi lấy ra, rất khó khăn.
Cũng theo bác sĩ Hùng, "trò quái dị" nhét dị vật vào niệu đạo xảy ra ở những trường hợp lệch lạch về tình dục, thích nhét dị vật vào niệu đạo để tự gây kích thích; cũng có trường hợp "chơi dại" trong trạng thái ngáo đá.
Có cả trường hợp bệnh nhân là nạn nhân, bị một số người đè ra nhét dị vật vào niệu đạo, may mắn là chưa bệnh nhân nào bị vỡ thể hang.

Trong thực tế có một số người tạo khoái cảm bằng cách nhét dụng cụ, "đồ chơi" tự làm vào niệu đạo, họ gọi đến bác sĩ để tư vấn, nhưng đều được khuyên nên tránh

Bác sĩ Đỗ Lệnh Hùng

Nguy hiểm ra sao?

Theo bác sĩ Hùng, nếu dị vật bị nhét vào niệu đạo, bàng quang mà không được can thiệp kịp thời, dị vật sẽ gây viêm dính, loét niệu đạo, rò niệu đạo, nhiễm khuẩn, diễn tiến hẹp niệu đạo, áp xe vùng sinh dục... rất nguy hiểm. Đặc biệt, nếu hẹp niệu đạo thì sẽ không xuất tinh ra được dẫn đến không thể có con tự nhiên.
“Niệu đạo rất nhạy cảm, tất cả tổn thương liên quan đến niệu đạo về sau đều đưa đến hẹp niệu đạo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt. Nếu niệu đạo có vấn đề thì phải tạo hình lại rất phức tạp. Do đó, cần tránh mọi việc có thể gây sang chấn cho niệu đạo’, bác sĩ Đỗ Lệnh Hùng khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.