Nhặt rác 'không công'

07/04/2019 06:57 GMT+7

Họ là những người còn rất trẻ, từ sinh viên đến những bạn đã đi làm và có cả những bạn trẻ nước ngoài cũng tham gia nhặt rác làm sạch môi trường.

Giữa cái nắng oi ả của Sài Gòn có một nhóm khoảng 30 bạn trẻ hì hục nhặt nhạnh từng đống rác ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM).
Tại khu đô thị mới Thủ Thiêm dọc các tuyến đường ven bờ sông Sài Gòn nhiều người dân tụ tập ăn uống đã bỏ lại túi ni lông, chai nhựa khiến những bãi cỏ nơi đây trở nên nhếch nhác, nhưng chỉ sau hơn 4 giờ đồng hồ các bạn trẻ đã dọn dẹp, trả lại không gian sạch sẽ cho khu vực này.
Trần Khánh Chi (28 tuổi), người đứng ra kêu gọi mọi người tham gia nhặt rác ở Thủ Thiêm, cho biết mọi người kết nối nhau và đến đây thông qua mạng xã hội, điều tích cực là sau khi kêu gọi không lâu thì rất đông các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình.
Chi chia sẻ: “Công việc cũng không có gì quá vất vả và luôn có đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho mọi người. Ở TP.HCM còn nhiều nơi ô nhiễm do rác thải, bởi vậy nhóm em dự kiến sau khi dọn sạch rác khu này sẽ tiếp tục đến những nơi khác để dọn dẹp...”.
Được biết, mỗi tuần nhóm dự kiến dành ra từ một đến hai buổi để nhặt rác tại khu Thủ Thiêm, khi những khu vực này sạch thì họ sẽ tìm đến những nơi khác để dọn dẹp tiếp.
 
Rác sau khi cho vào túi cẩn thận được các bạn tập trung bên vệ đường để chờ xe đến chở đi tiêu hủy
Sau hơn 4 giờ đồng hồ, từ một bãi cỏ ngập tràn rác, các bạn trẻ đã dọn dẹp nơi đây trở nên sạch đẹp
Việc nhặt rác cũng khá nguy hiểm vì nhiều người vô ý thức vứt bỏ cả kim tiêm trực tiếp ra bãi cỏ
Phút nghỉ ngơi của các bạn trẻ, họ san sẻ nhau từng ổ bánh mì để tiếp sức sau một buổi chiều hì hục nhặt rác
Một thành viên gom nhặt túi ni lông, chai nhựa
Anya (21 tuổi, Nam Phi) hào hứng nhặt rác làm sạch môi trường cùng các bạn trẻ VN
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.