Nhật hoàng bắt đầu chuyến thăm VN

01/03/2017 06:27 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhà vua Nhật Bản Akihito và hoàng hậu bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước lần đầu tiên tới VN từ ngày 28.2 - 5.3.

Chuyến thăm còn có sự tháp tùng của nhiều quan chức cấp cao Nhật. Tối 28.2, ngay sau khi đến Hà Nội, nhà vua và hoàng hậu đã gặp mặt các nhân viên tình nguyện của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại VN.
Mục tiêu hoạt động của JICA là nhằm tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế của Nhật Bản, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các nước đang phát triển.
Qua cuộc gặp mặt với nhà vua Nhật Bản Akihito và hoàng hậu Michiko, các tình nguyện viên của JICA tuy hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, y tế, du lịch, xúc tiến đầu tư, nông nghiệp... nhưng đều có điểm chung là yêu thích công việc đang làm tại VN và mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình, góp phần vào sự phát triển của VN. Các tình nguyện viên có thời gian công tác tại VN khác nhau, có người mới đến vài tháng, có người đã công tác vài năm, nhưng đều đánh giá rất cao tinh thần học hỏi của cũng như sự mến khách của người VN.
Chuyến thăm cấp nhà nước tới VN của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản là một sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa biểu tượng, một dấu mốc lịch sử trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước. Chuyến thăm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Nhật Bản đối với đất nước và nhân dân VN, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt - Nhật ngày càng phát triển toàn diện, tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước.
Nhà vua Akihito lên ngôi ngày 7.1.1989, là nhà vua thứ 125 của Nhật Bản sau khi vua Hirohito (Nhật hoàng Chiêu Hòa) băng hà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.