Nhặt được 400 triệu đồng tìm người trả lại

09/08/2014 15:29 GMT+7

(TNO) Không chỉ tìm được chủ nhân số tiền 400 triệu đồng để trả lại, ông Nhật bất ngờ gặp lại đồng đội sau 38 năm xa cách.

>> Điều tra viên trả lại tiền 'bỏ quên' cho người nhà bị can
>> Lãnh 9 tháng tù vì không trả lại tiền ngân hàng giao nhầm
>> Ngư dân bán tàu trước thời hạn phải trả lại tiền hỗ trợ
>> Trả lại tiền ăn trộm sau 30 năm

Vào hồi 19 giờ ngày 7.8, anh Lương Quốc Nam, 24 tuổi, trú tại số 346, tổ 2, phố Lũng Đông, phường Đằng Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng đã nhận lại được số tiền 400 triệu đồng.

Người nhặt được tiền đem trả là ông Đinh Xuân Nhật, 62 tuổi, công tác tại Công ty Luật 1/5, Đoàn Luật sư Hải Phòng.

Trước đó, trưa ngày 4.8, ông Nhật đi cầu thang bộ trong khu văn phòng cho thuê của Công ty Hải Thành, Bộ tư lệnh Hải quân, ở số 5, phố Lý Tự Trọng. Khi tới chiếu nghỉ giữa tầng 3 với tầng 4, ông thấy một túi nilon màu đen, bên trong có 3 cọc tiền.

Ông Nhật thông báo với lễ tân, bảo vệ tòa nhà để làm chứng và kiểm tra kỹ lại các đặc điểm của những cọc tiền với tổng số tiền 400 triệu đồng. Sau đó, ông thông báo nếu ai đánh rơi tiền thì liên lạc để nhận lại.

Đầu giờ chiều cùng ngày, anh Nam đã gặp ông Nhật trình bày việc mình mất một túi nilon có chứa 400 triệu đồng.

 Nhặt được 400 triệu đồng tìm người trả
Ông Nhật trao lại tiền mình nhặt được cho anh Nam - Ảnh: Anh Vũ

Nam là nhân viên tại Công ty TNHH MTV Kim Anh, chuyên xuất nhập khẩu hàng đông lạnh. Số tiền trên là do anh được giao mang tới Hãng tàu CMA có văn phòng ở tầng 5 của tòa nhà. Khi đang lên cầu thang, Nam nhận được điện thoại nên để túi tiền xuống sàn nhà sau đó quên mất.

Đáng nói là sau khi ông Nhật thông báo nhặt được tiền, có 2 người đã đến gặp trực tiếp, một số người khác gọi điện nhận là chủ số tiền. Tuy nhiên, họ không nói được đặc điểm số tiền cũng như hoàn cảnh đánh rơi...

“Trong số người ấy, chỉ có Nam trả lời được hết những câu hỏi của tôi. Camera của tòa nhà cũng cho thấy Nam cầm túi đi vào tòa nhà”, ông Nhật nói với Thanh Niên Online.

Ông Nhật từng công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng. Năm 2012, ông về hưu và được mời về làm tại Công ty Luật 1/5. Hàng ngày, ông đi xe buýt đi làm từ nhà ở phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn.

Hiện nay, gia đình ông vẫn chưa có nhà riêng, phải thuê đất làm nhà và mở một hàng ăn. Ông đang nợ 150 triệu đồng tiền nâng cấp căn nhà.

Một điều thú vị là khi bố mẹ Nam đến gặp ông Nhật để cám ơn thì nhận ra ông Nhật là đồng đội từ 38 năm trước. Năm 1976, bố Nam là ông Lương Quốc Việt từng phục vụ trong một đơn vị công an vũ trang.

Vũ Ngọc Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.