Nhật Bản bắn 21 phát đại bác chào mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Lê Hiệp
Lê Hiệp
29/05/2018 16:42 GMT+7

12 giờ ngày 29.5 (giờ Nhật Bản), chuyên cơ chở Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Haneda, Tokyo, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật Bản.

Ngay tại sân bay quốc tế Haneda, Nhật Bản đã bắn 21 phát đại bác để chào mừng chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.
Đón Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam tại sân bay có Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kazuyuky Nakane, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, cùng đại diện các cơ quan chức năng phía Nhật Bản, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện các lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham quan các sản phẩm nhà máy dưới sự hướng dẫn, giới thiệu của kỹ sư người Việt làm việc tại đây Ảnh Lê Hiệp
Sau khi xuống sân bay, Chủ tịch nước đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Gunma, cách thủ đô Tokyo 120 km, nơi có 7.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc.
Sau khi tiếp xã giao Thống đốc tỉnh Gunma - ông Osawa Masaaki, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng tới thăm nhà máy Meabashi của Công ty Koganei Seiki (công ty chuyên sản xuất các loại linh kiện cho động cơ phản lực, ô tô, xe máy đòi hỏi độ chính xác cao của Nhật). Đây là nhà máy có 39 kỹ sư người Việt đang làm việc, trong đó có nhiều cặp vợ chồng, anh em cùng là người Việt Nam.
Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ sự vui mừng trước việc nhiều kỹ sư người Việt Nam làm việc tại nhà máy này, đóng góp vào việc tạo ra những sản phẩm của Công ty Koganei Seiki. Chủ tịch nước cảm ơn với chính quyền tỉnh Gunma cũng như Công ty Koganei Seiki đã hỗ trợ, giúp đỡ những kỹ sư người Việt ổn định cuộc sống và phát huy khả năng của mình trong việc xây dựng phát triển công ty.
"Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản đang hết sức tốt đẹp, hướng tới ngày càng tốt đẹp và hiệu quả hơn. Tôi cùng đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam tới Nhật Bản lần này cũng nhằm cùng với các nhà lãnh đạo Nhật Bản cụ thể hóa, làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa 2 nước, thúc đẩy việc hợp tác ngày càng có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực phối hợp chuyển giao công nghệ, cùng nhau nghiên cứu sản xuất chế tạo những sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản - Việt Nam trong tương lai",  Chủ tịch nước khẳng định.
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng mai tại Hoàng cung Nhật Bản. Nhà vua Akihito và hoàng hậu sẽ tiếp kiến và tổ chức quốc yến long trọng chào mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.