Nhập vai điều tra, 2 phóng viên bị côn đồ hành hung

03/04/2019 17:09 GMT+7

Trong các trình nhập vai để điều tra theo phản ánh của bạn đọc, các phóng viên (PV) bị côn đồ bám theo đến quán cà phê hăm dọa, hành hung.

Lúc 11 giờ 10 ngày 3.4, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang chỉ đạo Công an H.Đạ Huoai sớm điều tra làm rõ vụ việc các PV Báo Lâm ĐồngTTXVN bị côn đồ hành hung sau khi đến Trung tâm Quản lý khai thác công trình công cộng H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) mua hồ sơ dự thầu.
Nhóm côn đồ ngồi trong quán cà phê trước khi PV bị hành hung ẢNH: CTV
Sáng cùng ngày, ông Lưu Tiến Chinh, Chủ tịch UBND H.Đạ Huoai cho biết đang yêu cầu Trung tâm Quản lý khai thác Công trình công cộng huyện (Trung tâm) và Công an huyện báo cáo vụ việc liên quan đến hai PV bị hành hung ngày 2.4.
Theo tường trình, các phóng viên, nhận được thông tin có chuyện khuất tất trong việc bán hồ sơ dự thầu xây dựng trụ sở Huyện ủy Đạ Huoai. Gói thầu này được Trung tâm đăng thông báo mời thầu công khai và chính thức bán hồ sơ từ ngày 27.3 đến ngày 8.4. 
Để tìm hiểu, sáng 2.4, hai PV phóng viên Báo Lâm ĐồngTTXVN trong vai một doanh nghiệp đến Trung tâm (159 Trần Phú, TT.Madaguôi, H.Đạ Huoai) để mua hồ sơ dự thầu gói thầu số 2 xây dựng Trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai. 
Dao rựa nhóm côn đồ mang tới quán cà phê để thị uy, đe dọa các PV ẢNH: CTV
Khoảng 9 giờ 30 phút, khi hai PV lên ô tô rời Trung tâm, ngay lập tức có một thanh niên đi xe máy hiệu Sirius bám theo vào đến quán Cà phê C.T, dọc QL 20, cạnh Trung tâm VH - TTTT Đạ Huoai. Người này liên tục gọi điện thoại. Sau có 2 thanh niên xăm trổ đầy mình chạy tới quán cà phê. Sau đó, một người rời quán và chỉ ít phút sau quay trở lại với một đống dao rựa, vứt cạnh ô tô của 2 PV rồi lớn tiếng đe dọa.
Tiếp đó, bất ngờ có 2 thanh niên xăm trổ khác đi xe máy hiệu Wave màu đen chạy tới. Cả hai xông tới bàn các PV đang ngồi và chỉ thẳng mặt: “Hai thằng này phải không, tụi mày ở đâu mà đòi tới đây làm ăn”. Bất ngờ một côn đồ đấm trúng đầu PV Báo Lâm Đồng, rồi dùng ly nước trên bàn ném thẳng vào mặt PV nhưng PV này tránh kịp. Côn đồ còn lại cũng dùng ghế ném vào người PV TTXVN nhưng không trúng. Các PV vội vàng lên ô tô rời quán…
Trưa 3.4, ông Chu Quốc Hùng, Trưởng cơ quan Đại diện TTXVN tại Lâm Đồng cho biết, sau khi nhận được tường trình của PV, ông đã có báo cáo nhanh đến cơ quan chủ quản. Hiện ông Hùng đang từ Đà Lạt đến H.Đạ Huoai để phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc các PV bị hành hung khi tác nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.