Nhập cảnh trái phép dễ 'lọt lưới' từ đường biển vì nhiều lỗ hổng

27/03/2021 06:40 GMT+7

Vụ việc 10 người từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường biển để đến TP.Phú Quốc (Kiên Giang), trong đó có 3 người dương tính với Covid-19 khiến dư luận bức xúc, lo lắng.

Chiều 26.3, tại TP.Phú Quốc, đoàn công tác của UBND tỉnh Kiên Giang do ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu đã có buổi họp khẩn với UBND TP.Phú Quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp, đại tá Đào Hải Đăng, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết trong 1 - 2 tuần trở lại đây, số người nhập cảnh không chỉ từ Campuchia mà từ các nước như Malaysia cũng về trong đất liền, đặc biệt là ở Kiên Giang. Vì vậy, đề nghị các lực lượng trong khu vực, đặc biệt Phú Quốc - là địa bàn rất gần với Campuchia, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép để có biện pháp xử lý ngay từ đầu.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, cho biết các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, di chuyển trên những thuyền nhỏ, trong khi đó lực lượng biên phòng còn mỏng nên rất khó kiểm soát.

Chiều 26.3: Thêm 5 ca Covid-19,trong đó có 2 người vượt biên ở Bình Dương, Hải Phòng

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, cho biết sau khi nắm được thông tin 3 người dương tính với Covid-19 từng nghỉ tại Phú Quốc, thành phố đã chỉ đạo Trung tâm y tế và Công an TP.Phú Quốc truy vết tất cả trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân (BN) này.
Đến chiều 26.3, đã cách ly 30 trường hợp F1. Bên cạnh đó, còn xác định và yêu cầu cách ly tại nhà 28 trường hợp.
Tuy nhiên, qua trích xuất camera, có đến 5 người vào khách sạn Khoa Thư. Hiện đã nắm được thông tin 3 người (là 3 BN), còn 2 người hoàn toàn chưa có thông tin.
Như vậy, trong 10 người nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc sáng 22.3, ngoài 3 BN đã phát hiện thì còn 7 trường hợp chưa nắm thông tin.

Phong tỏa khách sạn Quốc Thái ở khu Trung Sơn vì liên quan người phụ nữ mắc Covid-19

“Phú Quốc sẽ phối hợp với các địa phương khác tiếp tục truy tìm 7 trường hợp này (vì có thể họ đã rời đảo); đồng thời tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 của 3 BN nói trên”, ông Hưng nói.  
Hoàng Trung

Chủ tàu cá tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép

Đại tá Doãn Đình Tránh, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, cho biết do vùng biển rộng lớn, cộng với ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là một số chủ tàu chưa cao nên đã tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép vào nội địa.
Theo đại tá Tránh, thời gian tới, đơn vị tiếp tục quyết tâm quyết liệt hơn nữa, căng lực lượng ra tăng cường kiểm tra, giám sát quản lý các phương tiện ra vào các cảng để kiểm soát, hạn chế tối đa xuất nhập cảnh trái phép.
Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho hay tới đây sẽ tăng cường phối hợp với Vùng 5 Hải quân, Vùng Cảnh sát biển 4 để hỗ trợ lực lượng biên phòng ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép trên biển. Đồng thời đề xuất với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tiếp tục tăng cường thêm người và phương tiện để kiểm soát chốt chặn trên biển, đường biên giới trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.