Nhanh một giây, chậm cả đời

11/01/2020 07:47 GMT+7

Bất chấp nguy hiểm tính mạng, nhiều người vẫn điều khiển xe máy, xe mô tô chạy vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Việc này không chỉ gây họa cho chính họ mà còn nguy hiểm đến các phương tiện tham gia giao thông khác. Dù chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng qua thông tin của báo chí, nhiều người vẫn thường “thót tim” với những trường hợp chạy xe máy, xe mô tô, thậm chí đi bộ trên cao tốc.
Tháng 8.2019, đã có 2 thanh niên thiệt mạng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn thuộc địa bàn xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, Tiền Giang; trong đó 1 người đi bộ, 1 người đi xe máy bị xe ô tô tông.
Không bao lâu sau, lại thêm 1 người đàn ông say rượu điều khiển xe máy vào đường cao tốc rồi tự té ngã bất tỉnh. Vì tránh gấp sự cố này mà 3 ô tô hư hỏng nặng và 3 hành khách bị thương.
Chưa hết, ngày 7.1.2020, đôi nam nữ đi chung mô tô lưu thông theo hướng huyện Bến Lức về thành phố Tân An (Long An) trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Nam thanh niên điều khiển xe chạy tốc độ cao, bám và vượt mặt một số xe tải cùng chiều.
Trước đó, có vị cán bộ Viện KSND huyện Tân Trụ (Long An) nhậu xong “quên” đường về đã chạy lên cao tốc đoạn xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) và bị ô tô (chạy đúng làn đường), tông bị thương nặng, đến nay vẫn chưa thể trở lại... công tác. Quản lý bằng cách nào đi nữa thì việc ngăn chặn xe máy, mô tô đi vào cao tốc là điều hết sức quan trọng. Họ chạy vào đây không chỉ nguy hiểm tính mạng cá nhân mà còn ảnh hưởng đến hàng trăm phương tiện khác luôn đi với tốc độ cao. Tai nạn chết người cũng nằm trong nguyên nhân đó. Xin nhắn nhủ thêm những người “máu liều” có ý định đi xe máy vào đường cao tốc: “Nhanh một giây, chậm cả đời!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.