Nhanh chóng triển khai Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia

Chí Hiếu
Chí Hiếu
05/03/2019 07:05 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu Bộ KH-ĐT rà soát lại tính cấp thiết và khả thi của Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia để nhanh chóng triển khai; có cơ chế xã hội hóa nguồn lực đầu tư.

Ngày 4.3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo một số bộ, ngành, các nhà tư vấn quốc tế về đề án thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (gọi tắt là NIC).
Thủ tướng nhấn mạnh đây là điểm nhấn trong chiến lược triển khai cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở VN nhằm nghiên cứu ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo, có sự khác biệt bằng việc áp dụng triệt để các kinh nghiệm quốc tế, huy động tư nhân hoặc chuyên gia nước ngoài điều hành, thể chế thuận lợi có thể cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới.
Thủ tướng yêu cầu Bộ KH-ĐT rà soát lại tính cấp thiết và khả thi của trung tâm để nhanh chóng triển khai; có cơ chế xã hội hóa nguồn lực đầu tư. Trung tâm phải được kết nối với nhân tài người Việt toàn cầu, kết nối với các doanh nghiệp, các phòng thí nghiệm. Đây sẽ là nơi khởi nghiệp của nhiều thành phần xã hội.
Để nhanh chóng triển khai, Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT cần có lộ trình cụ thể, chặt chẽ, hoàn thiện đề án để sớm phê duyệt, là đầu mối chịu trách nhiệm triển khai trước Thủ tướng, trước Chính phủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.