Nhân viên trực chốt thay shipper giao hàng cho người trong khu phong tỏa

28/07/2021 12:31 GMT+7

Những ngày này, các cán bộ, nhân viên làm việc trực tại các chốt khu vực phong tỏa đảm nhận luôn công việc của shipper, giao hàng hóa, thực phẩm vào các nhà trong khu cách ly, phong tỏa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong sáng 27.7, nhiều điểm bên trong khu phong tỏa tại các địa bàn Q.12, H.Hóc Môn, H.Bình Chánh, Q.Bình Tân (TP.HCM), người dân chấp hành khá tốt việc “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”.

TP.HCM: Thêm 4.353 ca Covid-19 xuất viện, 815 bệnh nhân tử vong; 21.338 ca hồi phục

Bên ngoài các lối đi không một bóng người. Trên đường chỉ có các nhân viên trực chốt trong trang phục đồ bảo hộ y tế chạy xe máy chuyển nhu yếu phẩm đến từng nhà cho người dân.
Cầm túi nhu yếu phẩm gồm thức ăn, nước uống cùng đồ dùng cá nhân, chị Trần Thị Mai (49 tuổi) đem đến cho người thân bên trong khu phong tỏa trên đường Bờ Tuyến (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân). Vừa đến chốt, chị Mai được một bạn đoàn viên Thanh niên khoác bộ đồ y tế hỗ trợ nhận hàng hóa, chuyển vào bên trong cho người nhà chị Mai.
“Thấy các anh chị trực chốt cực khổ nên mình cũng luôn tự ý thức là phải chấp hành nghiêm các quy định không ra ngoài. Đó cũng là cách tự bảo vệ mình và cho người dân xung quanh”, em chị Mai nói. 

Các nhu yếu phẩm được các nhân viên tại chốt trực đường số 7 nối dài (Q.Bình Tân) chuyển vào bên trong khu vực phong tỏa

ẢNH: TRẦN KHA

Trong khi đó, tại điểm phong tỏa trên đường số 7 nối dài (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân), số lượng người giao nhận hàng hóa nhu yếu phẩm tại đây khá lớn, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở người giao hàng, các shipper giữ khoảng cách.
Các cán bộ và nhân viên làm nhiệm vụ trực chốt tại đây liên tục di chuyển, giao nhận hàng hóa rồi chuyển vào bên trong khu phong tỏa.

Các hàng hóa nhu yếu phẩm được shipper giao đến được đặt tại một cái bàn tại chốt phong tỏa

ẢNH: TRẦN KHA

“Mình nhận hàng trên shop rồi giao đến đây. Người ta cách ly bên trong không ra đây được. Mấy anh nhận hàng hóa giúp rồi chuyển vào bên trong, lấy tiền giúp mình luôn. Nói chung mấy anh rất nhiệt tình. Tôi thấy như vậy rất an toàn”, anh Nguyễn Hoàng Tuấn, một shipper, cho biết.

Các nhân viên trực chốt thay các shipper chuyển nhu yếu phẩm cho người cách ly trong khu phong tỏa

ẢNH: TRẦN KHA

Người dân trong khu phong tỏa sẽ hạn chế ra ngoài, trừ các trường hợp nhận hàng hóa là các nhu yếu phẩm cần thiết nhưng phải đảm bảo các khoảng cách và quy trình giao nhận, không được tiếp xúc gần. “Riêng các trường hợp nhà cách ly trong khu phong tỏa sẽ được những người đang làm nhiệm vụ tại chốt, nhận và chuyển trực tiếp đến tận nhà”, một cán bộ trực chốt tại đây cho hay.
Ngoài ra, các shipper giao hàng hóa nhưng không nằm trong danh mục cần thiết sẽ bị lực lượng chức năng tại chốt nhắc nhở, tránh tình trạng tập trung đông người.

Chị Trần Thị Mai (49 tuổi) được nhân viên trực chốt hỗ trợ chuyển thực phẩm vào cho người thân ở khu phong tỏa đường Bờ Sông (Q. Bình Tân)

ẢNH: TRẦN kHA

Tại các điểm phong tỏa khác trên đường số 54, đường Lê Đình Cẩn của P.Tân Tạo (Q. Bình Tân) cũng tập trung nhiều shipper chờ giao hàng và đều được các cán bộ, nhân viên làm việc tại đây hỗ trợ, chuyển vào bên trong. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.