Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm Covid-19: TP.HCM phong tỏa quán lẩu dê

06/02/2021 16:16 GMT+7

Chiều 28.1, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đến quán lẩu dê 404 trên đường Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM nhậu với 2 người bạn. Khi xác định người này nghi nhiễm Covid-19 , quán lẩu dê được phong tỏa.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 6.2, ông Trần Thới Đông, Chủ tịch UBND P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết đã ký văn bản đề nghị người dân ở phường từng đến quán lẩu dê 404, địa chỉ số 475 Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ trong khung giờ từ 16 – 23 giờ ngày 28.1 đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế do ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên sân bay từng đến đây.

Lịch trình của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính Covid-19

Sáng nay, phường nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về ca nghi nhiễm Covid-19 từng đến quán lẩu dê. Sau đó, cơ quan y tế truy vết, trích xuất camera của quán và xác định được nhân viên sân bay đến đây nhậu trong khung giờ 16 - 23 giờ ngày 28.1. “Nhân viên sân bay này nhậu với 2 người bạn cư trú tại P.Sơn Kỳ. Hiện hai người này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm”, ông Đông thông tin.
Về số lượng người tiếp xúc gần (F1), thống kê sơ bộ hơn chục trường hợp và vẫn đang tổng hợp thêm do nhân viên của quán thay đổi. Từ sáng 6.2, quán lẩu dê đã được phong tỏa và ngưng hoạt động, lực lượng y tế phun thuốc khử trùng toàn bộ quán.
"Bây giờ phường không biết được số lượng khách đến quán là bao nhiêu người nên thông báo cho người dân trên phường trước, đồng thời thông qua phương tiện truyền thông đại chúng thông báo cho thực khách biết và khai báo y tế", ông Đông nói.

Chiều 6.2: Thêm 4 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Bình Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh

Bộ Y tế tổ chức cuộc họp tại TP.HCM sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Ảnh: Duy Tính

Trong thông báo phát đi trưa nay (6.2), HCDC cho biết tối ngày 5.2, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó, HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30.1, đến trưa ngày 5.2, đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000. Tối ngày 5.2, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính và 1 mẫu nghi nhiễm.

Nhân viên dương tính Covid-19, sân bay Tân Sơn Nhất có dừng hoạt động?

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, trường hợp này là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách, có địa chỉ cư ngụ tại Bình Dương. Trường hợp này nghỉ làm việc từ ngày 2 - 4.2, ngày 5.2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về.
Ngay sau khi nhận được thông tin, TP.HCM đã chuyển cách ly trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với trường hợp nghi nhiễm, tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở của nhân viên sân bay tại một chung cư ở Bình Dương.

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và em trai cùng dương tính Covid-19: Ai lây cho ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.