Nhân viên ngân hàng ngăn chặn kịp thời khách hàng bị lừa chuyển tiền qua tin nhắn

08/12/2020 19:41 GMT+7

Trong thời gian làm thủ tục chuyển tiền, các nhân viên Phòng giao dịch Agribank Ninh Thuận đã kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng thoát được cú lừa chuyển tiền trước khi "nhận hàng từ nước ngoài gửi về".

Khoảng 16 giờ 30 ngày 8.12, Phòng giao dịch khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Ninh Thuận (Agribank Ninh Thuận) đã kịp thời ngăn chặn khách hàng chuẩn bị chuyển 20 triệu đồng cho người lạ mới quen qua tin nhắn messeger.
Đó là khách hàng Katơr Thị Liễu (30 tuổi), dân tộc Raglay ở H.Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.
Bà Liễu cho biết, thông qua Facebook bà có quen một người đàn ông tự xưng tên là Sadtkul Hka ở nước ngoài, nhưng người này vẫn biết tiếng Việt; hai người thường xuyên trao đổi qua tin nhắn messeger.

Trong thời gian làm thủ tục, người tự xưng tên Sadtkul Hka hối thúc bà Liễu chuyển tiền qua tin nhắn

Ảnh: CTV

Sáng 8.12, bà Liễu nhận tin nhắn từ người tự xưng tên Sadtkul Hka báo có kiện hàng từ nước ngoài gửi về cho bà và yêu cầu bà ra ngân hàng chuyển 20 triệu đồng cho một người có số tài khoản tại Ngân hàng ACB để đóng phí trước khi nhận hàng.
Do không có tiền, bà Liễu chay xe máy hơn 70 km (từ H.Bác Ái đến TP.Phan Rang - Tháp Chàm) để bán chiếc xe máy với giá 20 triệu đồng; rồi đón xe đến Agribank Ninh Thuận chuyển 20 triệu đồng theo hướng dẫn từ tin nhắn.
Tại Phòng giao dịch Agribank Ninh Thuận, sau khi trò chuyện qua lại, nhân viên  phòng giao dịch đã phát hiện, đồng thời hướng dẫn, giải thích thủ đoạn lừa tiền qua tin nhắn giúp bà Liễu thoát được cú lừa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.