Nhân viên đường sắt liên quan vụ tai nạn cầu Ghềnh nhận trách nhiệm

10/02/2011 09:01 GMT+7

(TNO) Ngày 10.2, nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết những người liên quan trong vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng tại cầu Ghềnh (Đồng Nai) làm 2 người chết, 24 người bị thương bước đầu đã thừa nhận trách nhiệm.

>> Đa số taxi không trang bị túi khí an toàn
>> Khởi tố vụ tàu lửa tông ô tô trên cầu
>> Lời kể của "người về từ cõi chết" vụ tàu lửa đâm 6 ôtô

Lời khai của Nguyễn Văn Túy (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bình Phước, lái tàu chính) và Nguyễn Xuân Phú (lái tàu phụ) thừa nhận đã không quan sát kỹ tín hiệu đèn báo do đó tổ lái này vẫn cho tàu SE2 lưu thông vào cầu Ghềnh, gây nên vụ tai nạn.

Các nhân viên gác chắn Trần Văn Thời, Bùi Văn Thuấn, Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương thừa nhận do chủ quan nên không quan sát tín hiệu đèn; không hạ thanh chắn ngăn các phương tiện lưu thông qua cầu Ghềnh. Khi xảy ra ách tắc trên cầu, các nhân viên này không thể giải tỏa ùn ứ và không phát ra tín hiệu chưa thông cầu gây nên vụ tai nạn.


Vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng làm hai cha con ông Trần Ngọc Khải, Trần Thanh Tuấn ngồi trên xe tải biển số 60N-6520 chết ngay tại chỗ - Ảnh: Trần Duy

Tô Quang Toán (nhân viên bảo trì đèn tín hiệu) thừa nhận không nhanh chóng khắc phục đèn tín hiệu hư hỏng nằm cách cầu Ghềnh khoảng 800m nên không phát được tín hiệu cảnh báo đoàn tàu SE2. Tuy nhiên, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục làm rõ lời khai này.

Kết quả giám định hộp đen của cơ quan chức năng cho biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn, tàu SE2 lưu thông với tốc độ khoảng 62 - 63 km/giờ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã triệu tập Nguyễn Hùng Quốc (tài xế hãng taxi Vinasun) một trong những người gây nên ách tắc giao thông trên cầu Ghềnh.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.