Nhân viên đánh máy bệnh viện lừa mua bán thuốc, thiết bị y tế, lãnh án

Mai Trâm
Mai Trâm
24/08/2018 13:15 GMT+7

Luông 'nổ' mình là cán bộ công tác tại bệnh viện, đang mua bán thuốc tân dược, thiết bị y tế, rồi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng.

Sáng 24.8, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Đỗ Thị Yến Luông (44 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) 13 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời tuyên buộc bị cáo phải trả lại hơn 1,2 tỉ đồng đã chiếm đoạt của nhiều nạn nhân.
Theo cáo trạng, Luông là nhân viên đánh máy của Phòng tổ chức hành chính của Bệnh viện đa khoa Q.Thốt Nốt (bệnh viện Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Do thiếu nợ và cần tiền tiêu xài cá nhân, từ năm 2016, Luông “nổ” mình là cán bộ công tác tại Bệnh viện Thốt Nốt, đang mua bán thuốc tân dược, thiết bị y tế với nhiều đối tác, nếu ai hùn tiền đầu tư với Luông, sẽ được trích chiết khấu cao từ 20 - 30% trên mỗi "phi vụ". Nhiều nạn nhân đã tin tưởng đưa tiền cho Lương.
Đến khi bị phát hiện (cuối năm 2016), bằng thủ đoạn trên,  Luông đã “huy động” và chiếm đoạt trên 1,2 tỉ đồng của nhiều nạn nhân.
Sau khi Luông bị bắt, qua xác minh, cơ quan điều tra xác định Bệnh viện Thốt Nốt  không có chức năng tự tổ chức mua bán thuốc, trang thiết bị y tế như Luông “nổ”, mà đều phải qua phân bổ của Sở Y tế TP.Cần Thơ. Ngoài ra, công ty "đối tác" mà Luông thường mang ra "khoe" với các bị hại cũng xác nhận không có giao dịch vật tư y tế nào với Luông.
Đối với giấy giới thiệu do Bệnh viện Thốt Nốt cấp để Luông đến Sở Y tế TP.Cần Thơ nhận kinh phí (công an thu giữ được trong quá trình điều tra), Luông khai nhận là do tự mình đánh máy, giả mạo chữ ký của giám đốc bệnh viện, rồi đóng mộc đỏ, đưa cho các bị hại để "tạo niềm tin".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.