Nhận 'ủy quyền' của bạn tù, lừa tiền tỉ

21/08/2018 14:27 GMT+7

Sau khi chấp hành xong án tù, Trần Ngọc Quân mang câu chuyện được bạn tù 'ủy quyền' hợp thức hóa, sử dụng số tiền 30 tỉ đồng để lừa đảo và chiếm đoạt 2,8 tỉ đồng.

Ngày 21.8, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang điều tra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và thông báo ai là nạn nhân của Trần Ngọc Quân thì cung cấp thông tin cho Cơ quan cảnh sát điều tra xem xét giải quyết vụ án.
Theo thông tin ban đầu, năm 2008, Trần Ngọc Quân bị TAND TX.Trà Vinh (nay là TP.Trà Vinh) kết án 5 năm tù cũng về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Trong quá trình chấp hành án phạt tù tại Trại giam Cao Lãnh (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an), Quân khai quen biết với Vũ Hoàng Ân (không rõ địa chỉ).
Ân nhờ Quân sau khi mãn hạn tù về thì hợp thức hóa số tiền hơn 30 tỉ đồng mà theo Ân, đây là số tiền do vi phạm pháp luật mà có và để tránh bị thu hồi. Và Ân cũng đã làm thủ tục "ủy quyền" cho Quân sử dụng số tiền nói trên.
Sau khi chấp hành bản án tù, Quân mang câu chuyện trên về Trà Vinh và thông qua ông Lưu Toàn Đức quen với bà Phạm Thị Kim Tiến (cùng thường trú tại TP.Trà Vinh) để hỏi vay tiền đóng án phí cho Vũ Hoàng Ân và làm ăn.
Tin tưởng, từ năm 2015 đến cuối tháng 8.2017, bà Tiến đã cho Quân vay tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Trong quá trình cho vay, bà Tiến có yêu cầu viết giấy biên nhận và cam kết trả nợ.
Đầu năm 2018, để tiếp tục tạo lòng tin cho bà Tiến, Quân đã đưa ra 5 giấy ủy quyền khác và bà Tiến cho vay thêm 2 lần nữa. Ngày 16.4.2018 bức xúc về việc Quân không thực hiện lời hứa, bà Tiến viết đơn tố giác về việc Quân lừa đảo hơn 2,8 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.