Nhận trẻ lang thang làm con nuôi để bán ma túy

15/05/2017 18:27 GMT+7

Cặp 'vợ chồng hờ' Phượng, Phúc dụ trẻ vị thành niên lêu lỏng, bỏ học, nghiện ma túy... đến sống chung nhà và nhận làm con nuôi để mua bán ma túy và trả công bằng 'hàng trắng'.

Ngày 15.5, Cơ quan CSĐT Công an H.Tân Châu (Tây Ninh) cho biết đã tạm giữ hình sự 7 người liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy do cặp "vợ chồng hờ" Trần Thị Trúc Phượng (40 tuổi), Đặng Hoàng Phúc (32 tuổi, cùng ngụ khu phố 4, thị trấn Tân Châu, H.Tân Châu) cầm đầu.
Ngoài Phượng, Phúc, cơ quan công an còn tạm giữ Nguyễn An Khương, Nguyễn Hoàng Sự, Nguyễn Văn Thái Long, Nguyễn Minh Khang và Nguyễn Quang Vinh (từ 16 đến 17 tuổi, cùng ngụ H.Tân Châu) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Hai vợ chồng Phượng và Phúc tại cơ quan công an Ảnh: Hoàng Hà
Trước đó vào khoảng 19 giờ ngày 14.5, tại quán cà phê T.L (thuộc KP4, TT.Tân Châu), Công an H.Tân Châu bắt quả tang Khương đang bán trái phép ma túy cho 2 người nghiện.
Tiếp đó, Công an H.Tân Châu mời 24 người liên quan đến làm việc và củng cố, bắt khẩn cấp 5 nghi can trong đường dây là Phượng, Phúc, Vinh, Minh Khang, Sự, Long.
Kết quả điều tra ban đầu xác định, Phúc (nghiện ma túy, có 1 tiền án, 2 tiền sự) sống như vợ chồng với Phượng tại 1 phòng trọ. Do không có việc làm ổn định nên cứ khoảng 5 đến 6 ngày, Phúc đi TP.HCM mua ma túy tổng hợp với số lượng từ 20 - 50 triệu đồng mang về phân nhỏ, bán lại cho người nghiện.
Hằng ngày, Phượng, Phúc tụ tập nhiều đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự tại phòng trọ để đánh bạc và chơi ma túy.
Điều đáng nói, Phượng và Phúc đã dụ dỗ, lôi kéo để Khương, Sự, Long, Minh Khang, Vinh, tất cả đều có hoàn cảnh khó khăn, sống lang thang, bỏ học, nghiện ma túy… đến sống chung và nhận làm con nuôi để tham gia mua bán ma túy.
Theo cơ quan điều tra, hằng ngày, tại phòng trọ, các vườn cao su hay những đoạn đường vắng, Phượng và Phúc bán trực tiếp ma túy cho những người nghiện với giá từ 8 - 10 triệu/lần.
Ngoài ra, khi những người nghiện là khách quen điện thoại mua ma túy thì Phúc, Phượng giao cho Vinh, Long, Khương, Sự, Khang đi bán. Để trả công, mỗi ngày Phượng và Phúc cho các "con nuôi" ma túy sử dụng và tiền tiêu xài.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.