Nhẫn tâm lừa bán nhà ở xã hội, chiếm đoạt tiền tỉ của 18 người nghèo

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
20/10/2020 11:36 GMT+7

Sáng 20.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can lừa bán nhà ở xã hội, chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng của 18 người nghèo.

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam Đàm Ngọc Chính (33 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) 4 tháng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đây là đối tượng đã lừa bán nhiều căn hộ tại Chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, TP.Đà Nẵng cho nhiều người, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.
Theo điều tra, đầu năm 2020, Chính bịa đặt với nhiều người về việc có “đường dây” chạy suất mua chung cư Hòa Khánh, Chính minh chứng bản thân Chính đã mua được nhiều căn hộ giá rẻ thuộc diện nhà ở xã hội.
Chính dụ chị Nguyễn Thị Hồng Lan (28 tuổi) và anh Phan Thái Nghĩa (27 tuổi, cùng ngụ TP.Đà Nẵng) làm môi giới, tìm người muốn mua căn hộ giá rẻ ở chung cư Hòa Khánh cho Chính, thì Chính sẽ chi hoa hồng.
Tin Chính, chị Lan, anh Nghĩa giới thiệu cho Chính 10 trường hợp, đa phần là người nghèo muốn tìm chỗ an cư. Chính đã dẫn những người này đi tham quan các căn hộ, yêu cầu đặt cọc từ 40-60 triệu đồng.
Ngoài ra, Chính còn lừa 8 người nghèo khác cũng với thủ đoạn lừa đảo tương tự. Cơ quan điều tra đã làm rõ 18 trường hợp bị Chính lừa bán nhà ở xã hội chung cư Hòa Khánh, chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng tiền đặt cọc.
Số tiền chiếm đoạt được, Chính chi tiêu cá nhân, không chuyển cho chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn – Thuận Phước, bản thân Chính cũng không sở hữu căn hộ nào tại đây, không có quyền hạn và không được chủ đầu tư ủy quyền rao bán căn hộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.