Nhân sự Đại hội Đảng bộ Hà Nội phải thông tin về con em học nước ngoài

Vũ Hân
Vũ Hân
06/10/2020 18:52 GMT+7

Nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội lần thứ 17 lần này sẽ có 3 điểm mới, trong đó việc kê khai tài sản, con em học nước ngoài, các vấn đề dư luận quan tâm đều được thẩm tra rõ.

Giới thiệu 81 người, bầu 71

Chiều 6.10, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu lần thứ 17 Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025, dự kiến diễn ra từ ngày 11 - 13.10 tới đây.
Theo ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, nhân sự Đại hội lần này có 3 điểm mới.
Trước hết, Hà Nội làm rất kỹ trong chuẩn bị hồ sơ, thẩm định chính trị nội bộ, đánh giá hiện trạng cán bộ, nhất là về kê khai tài sản, thu nhập, con em học nước ngoài và những vấn đề dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm, “để bảo đảm không đưa vào cấp ủy những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn”.
Điểm thứ hai là Hà Nội thành lập các tổ công tác khảo sát nhân sự để giới thiệu tham gia cấp ủy các cấp, qua đó, phân loại đối tượng 1, đối tượng 2. Do vậy, từ 151 nhân sự dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, qua rà soát còn 75 người, và tiếp tục thực hiện các quy trình để lựa chọn 34 người giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần đầu.
Thứ ba là trong hoàn thiện hồ sơ, khảo sát và triển khai quy trình 5 bước, Hà Nội đã thực hiện bài bản theo từng cấp, dưới sự chỉ đạo chung của Ban Thường vụ Thành ủy để “kiên quyết không đưa vào cấp ủy những người không đủ tiêu chuẩn”, ông Học nhấn mạnh lại một lần nữa.
Cũng theo Phó ban Tuyên giáo Thành ủy, quy trình giới thiệu nhân sự và xây dựng Đề án nhân sự trình Bộ Chính trị phê duyệt để tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17 được thực hiện đảm bảo đúng quy định, công khai, dân chủ, đề cao trách nhiệm tập thể Ban Chấp hành và từng cá nhân các Thành ủy viên.

Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị cho Đại hội sắp diễn ra

Ảnh V.H

“Tổng số nhân sự được giới thiệu ứng cử tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khoá 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025, là 81 người; bầu tại Đại hội là 71 người (số dư 14,08%). Trong số 81 người, có 47 nhân sự tái cử, 34 người tham gia lần đầu”, ông Học thông tin.
Số lượng uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy sẽ là 17 người; uỷ viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy là 13 người, trong đó có chủ nhiệm và 4 phó chủ nhiệm.

Mỗi hồ sơ nhân sự có danh mục 11 loại tài liệu

Giải đáp các câu hỏi về chuẩn bị nhân sự, như có bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội không, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, danh sách nhân sự khóa mới của Hà Nội do Ban Chấp hành Đảng bộ khóa 16 có trách nhiệm báo cáo tại Đại hội, quyết định là ở Đại hội. Ông Bảo từ chối cung cấp thông tin cụ thể hơn, vì “không thuộc thẩm quyền”.
Một lần nữa nói về điểm mới trong chuẩn bị nhân sự, ông Bảo khẳng định, “riêng kê khai tài sản, toàn bộ 81 hồ sơ nhân sự Ban Chấp hành khóa mới trình Đại hội Đảng bộ thành phố đã được thẩm định; mỗi hồ sơ có 11 danh mục tài liệu”.
Về giảm số lượng ủy viên Ban Chấp hành theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, ông Bảo cho biết Ban Chấp hành các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đều giảm 5% so với nhiệm kỳ trước; số dư đảm bảo trên 10% theo đúng quy định.
Trả lời câu hỏi của báo chí về công tác chuẩn bị văn kiện trình Đại hội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, các văn kiện được chuẩn bị kỹ từ năm 2018. Đại hội nhiệm kỳ này của thành phố sẽ thảo luận chương trình hành động khóa mới.
“Nhiệm kỳ này có 10 chương trình công tác, chậm nhất tháng 2.2012 sẽ triển khai, nhằm sớm đưa nghị quyết của Đại hội vào thực tiễn”, theo ông Phong.

Đặt mục tiêu GRDP/người đạt 8.300-8.500 USD vào 2025

Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025, Hà Nội xây dựng Đảng bộ thành phố có nhiều năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực. Mục tiêu GRDP/người đạt 8.300-8.500 USD.
Đến năm 2030, Hà Nội thành thành phố “xanh - thông minh - hiện đại”, phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh. GRDP giai đoạn này đạt 12.000-13.000 USD.
Đến 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao, kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững. Giai đoạn này, Hà Nội phấn đấu là thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế, có GRDP/người đạt 36.000 USD.
Phó bí thư Thành ủy Hà Nội: Quà tặng lớn nhất cho các đại biểu dự Đại hội là "niềm tin, sự gửi gắm..."
Tại cuộc họp báo, phóng viên cũng đặt câu hỏi về việc tại Đại hội sẽ tặng quà gì với các đại biểu, trị giá bao nhiêu?
Trả lời câu hỏi này, Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết, để tổ chức đại hội các cấp, Văn phòng T.Ư Đảng đã có hướng dẫn rất cụ thể về mức chi cho các đại biểu, từ quà tặng đến cơ sở vật chất.
"Phải khẳng định, Hà Nội dù có tiềm lực, điều kiện vật chất, nhưng các chế độ chi tiêu đều nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Tất cả các công tác phục vụ nếu thuộc Văn phòng (Thành ủy) thì Văn phòng phục vụ, còn phải tổ chức dịch vụ để phục vụ đều tổ chức đấu thầu. Tất cả các công tác này đến nay đã hoàn thành", ông Toàn nói.
Ông Toàn không nêu về quà tặng cụ thể đối với các đại biểu tham dự Đại hội nhưng nhấn mạnh: "Có lẽ quà tặng lớn nhất dành cho Đại hội, cho 497 đại biểu chính thức của Đại hội, là niềm tin, sự gửi gắm, trách nhiệm của các đại biểu, làm sao đóng góp, xây dựng một cách đầy đủ nhất những nội dung, công việc của đại hội như mong muốn".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.