Nhận làm giấy tờ rồi trộm ô tô ngay trước trụ sở công an

24/05/2017 18:00 GMT+7

Nhận làm lại giấy tờ cho xe Jeep với giá 25 triệu đồng, các nghi phạm không những lừa tiền mà còn lấy luôn xe của nạn nhân ngay trước trụ sở cơ quan công an.

Ngày 24.5, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã bắt được Nguyễn Triệu Hồng (51 tuổi, quê Tây Ninh), Lê Văn Miên (58 tuổi, ngụ H.Bình Chánh), Nguyễn Anh Tuấn (47 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, cùng thuộc TP.HCM) và chuyển giao 3 nghi phạm này cho Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ba nghi phạm này nằm trong đường dây chuyên lừa đảo người mua ô tô và làm giấy tờ ô tô trên địa bàn TP.HCM.
Theo điều tra từ Công an Q.Bình Thạnh, tháng 11.2016, ông N.Q.Đ. (ngụ Q.1) có một chiếc xe Jeep cũ nhưng bị mất hết giấy tờ và sổ đăng kiểm.
Ông Đ. được một người bạn giới thiệu cho Dũng (sau này được xác định là Hồng - PV) chuyên làm tất cả các giấy tờ ô tô, sổ đăng kiểm ô tô trên địa bàn TP.HCM. Trao đổi qua điện thoại, Dũng ra giá 25 triệu đồng và ông Đ. đã giao cho Dũng đủ 25 triệu sau nhiều lần gặp sau đó.
Ngày 7.11.2016, Dũng yêu cầu công Đ. điều khiển xe đến 282 đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) để làm giấy tờ. Khi ông Đ. đến nơi, Dũng đi xe máy chở theo người tên Vương đi cùng. Tại đây, Dũng yêu cầu ông Đ. lên xe máy của mình chở lên Q.12 để làm đăng kiểm trước, xe Jeep giao cho Vương chạy.
Trên đường đi, Dũng tìm cách cho ông Đ. xuống xe rồi bỏ chạy mất. Nghi có chuyện không lành, ông Đ. trở lại số 282 Nơ Trang Long thì không thấy xe Jeep của mình đâu, gọi điện cho Dũng không được nên ông Đ. đến Công an Q.Bình Thạnh trình báo.
Xe Jeep, tang vật vụ án Ảnh: CTV
Công an Q.Bình Thạnh nhận định đây là hình thức lừa đảo tinh vi của băng nhóm chuyên nghiệp nên xác lập chuyên án điều tra và xác định Nguyễn Triệu Hồng (tên thường gọi là Dũng, Phúc, Hùng) là người cầm đầu, Tuấn là đóng vai trò tiêu thụ và Miên là người giúp sức đắc lực cho Hồng đi lừa đảo. Cuối tháng 4.2017, các mũi trinh sát đồng lọt bắt Hồng, Tuấn và Miên.
Qua đấu tranh, các nghi phạm thừa nhận hành vi lừa đảo của ông Đ. 25 triệu đồng và chiếc xe Jeep (trị giá hơn 1 tỉ đồng).
Theo công an, băng nhóm này còn lừa nhiều người thích mua ô tô giá rẻ, các chủ cửa hàng bán ô tô. Bản thân Hồng là nghi phạm đang bị Công an Tây Ninh truy nã, Tuấn có 5 tiền án. Khi đi lừa đảo, Hồng thường lấy tên giả như: Phúc, Hùng, Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.