'Nhân dân vỡ òa cảm xúc khi Tổng bí thư, Chủ tịch nước tái đắc cử'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
03/03/2021 15:15 GMT+7

Sáng 3.3, các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa 14 .

Ba đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 gồm: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; trung tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc Học Viện Quốc phòng, và bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Q.Cầu Giấy.
Thông báo với cử tri 3 quận, ông Trần Quang Đạo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.Tây Hồ, cho biết Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng do bận công tác nên không thể tham dự cuộc tiếp xúc cử tri.
Thông báo với cử tri về chương trình hành động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội trong nhiệm kỳ qua, bà Trần Thị Phương Hoa cho biết, các đại biểu Quốc hội đã thực hiện tốt vai trò, tham gia đủ 10 kỳ họp Quốc hội, các hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, tiếp xúc cử tri và tiếp, xử lý khiếu nại tố cáo của công dân.
Bà Hoa cho biết, các đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã tham gia đóng góp vào 72 dự án luật, 2 pháp lệnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền, đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng. Các đại biểu đều tích cực phát biểu ý kiến trong xây dựng pháp luật và các vấn đề quan trọng của đất nước.
Nêu ý kiến tại hội nghị, cử tri Đặng Thị Mai Hòa, P.Vĩnh Phúc, Q.Ba Đình, bày tỏ cảm xúc cách đây 61 năm khi bà tròn 18 tuổi và lần đầu đi bầu cử Quốc hội khóa 2. Đến nay Quốc hội đã qua 14 khóa, để lại nhiều dấu ấn và “không thế lực thù địch nào có thể chống phá”.
Cũng theo bà Hòa, Đại hội XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp như Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, qua đó cho thấy niềm tự hào và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng vào sự phát triển của đất nước.
Bà Hoa cũng mong muốn, thành công của Quốc hội khóa 14 cần được tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa 15.
Trong khi đó, cử tri Chử Bá Điệp, P.Hàng Trống, Q.Hoàn Kiếm, cho rằng trong nhiệm kỳ qua đã có một số thành viên Chính phủ tham nhũng gây thất thoát ngân sách Nhà nước như Vũ Huy Hoàng (cựu Bộ trưởng Công thương), Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng TT-TT), Trương Minh Tuấn (cựu Bộ trưởng TT-TT), Đinh La Thăng (cựu Bí thư Thành ủy TP.HCM, cựu Bộ trưởng Bộ GTVT)… Do đó, cử tri mong Chính phủ nhiệm kỳ mới mạnh tay loại bỏ những cán bộ sai phạm, tăng cường thanh tra tại các dự án thua lỗ kéo dài.

Chúc Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhiều sức khỏe

Cử tri Nguyễn Quyết Thắng, P.Hàng Mã, Q.Hoàn Kiếm, cho rằng thành công rực rỡ của Đại hội XIII của Đảng đã làm nức lòng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào cả nước. Kết quả bầu Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị là thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao độ, đáp ứng nguyện vọng nồng nàn thiết tha của nhân dân, đảng viên và toàn dân tộc ta.

Hội nghị tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1

Ảnh Gia Hân

Ông Thắng nói: “Cử tri xin chúc Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nhiều sức khỏe để cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ phục vụ nhân dân, phục vụ Đảng nhiều hơn nữa, vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam tiến lên trên con đường xã hội chủ nghĩa với khát vọng vô bờ bến của dân tộc đến tương lai rực rỡ là độc lập, tự do, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.
Ông Thắng cũng mong mỏi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 chọn được người xứng tầm, có năng lực. “Sau Đại hội XIII, dân càng tin Đảng và theo Đảng, do đó mong cuộc bầu cử sẽ chọn được đại biểu có tâm, có tài vì một Việt Nam hùng cường, hạnh phúc”, ông Thắng nói.
Cử tri Nguyễn Văn Điệp, P.Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, cho biết hàng triệu người đã rất quan tâm và theo dõi Đại hội XIII của Đảng. “Cử tri và nhân dân đã vỡ òa cảm xúc khi Tổng bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục trúng cử Tổng bí thư. Điều đó thể hiện sự tha thiết nguyện vọng của nhân dân và cán bộ đảng viên hiện nay, đã nâng tầm vị thế, củng cố lòng tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng”, ông Điệp nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.