Nhân chứng mới khai ông Nguyễn Thanh Chấn là hung thủ

22/07/2015 05:29 GMT+7

Hôm qua, TAND tỉnh Bắc Giang mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, ngụ xã Eaka Mút, H.Eakar, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người và cướp tài sản. Đây là phiên tòa được dư luận quan tâm, khi liên quan đến vụ án này ông Nguyễn Thanh Chấn (54 tuổi, thôn Me, xã Nghĩa Trung, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phải ngồi tù oan hơn 10 năm.

Hôm qua, TAND tỉnh Bắc Giang mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, ngụ xã Eaka Mút, H.Eakar, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người và cướp tài sản. Đây là phiên tòa được dư luận quan tâm, khi liên quan đến vụ án này ông Nguyễn Thanh Chấn (54 tuổi, thôn Me, xã Nghĩa Trung, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phải ngồi tù oan hơn 10 năm.

Bà Hà, nhân chứng mới tại phiên xét xử Bà Hà, nhân chứng mới tại phiên xét xử - Ảnh: P.H

Phiên xử diễn ra hôm qua còn có bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ngụ xã Song Mai, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), được xem là nhân chứng mới và xuất hiện tại phiên xét xử với tư cách là người có biết những sự việc, tình tiết liên quan đến vụ án xảy ra tại thôn Me vào chiều tối 15.8.2003. Trả lời HĐXX, bà Hà khai là chỗ quen biết với nạn nhân Nguyễn Thị Hoan (31 tuổi, ở thôn Me). Quá trình chơi với nhau, chị Hoan có kể cho bà Hà nghe về mối quan hệ tình cảm của mình với ông Nguyễn Thanh Chấn. Sau đó, giữa chị Hoan và ông Nguyễn Thanh Chấn nảy sinh mâu thuẫn. Buổi chiều ngày bị sát hại, chị Hoan mang 2 chiếc nhẫn cùng một sợi dây chuyền vàng tới nhà bà Hà để cầm cố lấy 2 triệu đồng, nhằm mang về trả lại cho ông Chấn để chấm dứt chuyện tình cảm. Bà Hà còn khai, trước khi ra về chị Hoan có nói ngay buổi tối cùng ngày sẽ gọi ông Chấn sang nhà để trả tiền và chấm dứt chuyện tình cảm, bởi lẽ ông Chấn hay ghen tuông. Bà Hà còn khẳng định trong vụ án xảy ra tại thôn Me, bị cáo Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ. Hung thủ thật sự sát hại chị Hoan chính là ông Chấn.

Bị cáo khai một mình giết nạn nhân

Trong khi đó, tại tòa, bị cáo Chung khai chập tối 15.8.2003, bị cáo mặc quần cộc, đi dép lê tới cửa hàng tạp hóa của chị Hoan để mua dầu gội đầu. Tại đây, khi thấy phía trong tủ kính có hộp tiền, Chung nảy sinh ý định cướp tài sản. Lợi dụng lúc chị Hoan không để ý, Chung rút dao bấm trong túi quần ra đâm 1 nhát vào bụng bị hại. Thấy chị Hoan quay đầu lại chửi, rồi định chạy ra phía sau nhà, Chung nhoài người tới kẹp cổ và đâm thêm nhiều nhát nữa; dùng vỏ chai bia đập vào đầu và dùng gối chẹn lên mặt chị Hoan cho tới khi nạn nhân tắt thở mới thôi. Sau đó, Chung tháo 2 chiếc nhẫn trên tay chị Hoan, bình tĩnh tắt điện, khép cửa đi về. Tới sáng 16.8.2003, Chung được bố đẻ là ông Lý Văn Chúc đưa ra bến xe về quê ở Lạng Sơn, sau đó được anh trai (đã chết) bố trí vào Đắk Lắk ẩn náu cho tới khi ra đầu thú vào 25.10.2013.

Tại tòa, ông Lý Văn Chúc khai sáng 16.8.2003, khi thấy chậu quần áo ngâm có màu đỏ, ông gặng hỏi và Chung thừa nhận giết chị Hoan. Ông Chúc đã khuyên con nên tạm lánh một thời gian rồi về. Tới đầu năm 2013, khi nhận được thông tin từ phía cơ quan công an, ông Chúc khai đã khuyên Chung ra đầu thú và tự tay mình đào sẵn huyệt sau nhà, với mục đích nếu con không ra đầu thú mà để công an bắt được thì sẽ tự tử.

Hôm nay (22.7), tòa tiếp tục làm việc.

Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 8 tỉ đồng

Tham dự phiên tòa, bà Hoàng Thị Hội (mẹ đẻ chị Hoan), tỏ ra rất bức xúc khi HĐXX đề cập tới vấn đề bồi thường. Bà Hội nói bà bức xúc vì từ ngày con gái bà bị sát hại đến nay, gia đình bà chưa nhận được bất kỳ đồng tiền khắc phục hậu quả nào. Từ đó, bà Hội khăng khăng đòi pháp luật phải tử hình Lý Nguyễn Chung và gia đình bà không cần nhận một đồng bồi thường nào nữa.

Sau khi được HĐXX giải thích Chung gây án ở tuổi vị thành niên nên mức án phạt cao nhất chỉ 12 năm tù giam, bà Hội cho rằng gia đình bà phải được tổng cộng 8 tỉ đồng bồi thường khắc phục hậu quả đối với cái chết của chị Hoan. Căn cứ để bà Hội đưa ra số tiền bồi thường cao như vậy là vì “Ông Chấn đòi bồi thường 7,2 tỉ thì chúng tôi đòi bồi thường 8 tỉ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.