Nhận 7,2 tỉ đồng, ông Chấn sẽ trả nợ và chữa bệnh cho vợ

06/06/2015 08:13 GMT+7

(TNO) Sau hơn 10 năm ngồi tù oan, ông Nguyễn Thanh Chấn (54 tuổi, quê quán thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) được cơ quan chức năng bồi thường 7,2 tỉ đồng.

(TNO) Chiều tối ngày 5.6, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, người thân trong gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn (54 tuổi, quê quán thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), cho biết đã nhận được thông tin sẽ được cơ quan chức năng bồi thường 7,2 tỉ đồng.

Nguyen-Thanh-ChanÔng Chấn được thả tự do sau hơn 10 năm ngồi tù oan
Ông Chấn cho biết sẽ sử dụng một phần số tiền được bồi thường để trả cho những khoản nợ mà bà Chiến là vợ ông Chấn và ông Thân Thân Ngọc Hoạt (56 tuổi), anh em cọc chèo với ông Chấn đã vay mượn trong suốt hơn 10 năm.
Số tiền đi vay được bà Chiến và ông Hoạt sử dụng làm lộ phí như tiền tàu xe, tiền ăn uống, đi lại… Được biết trong suốt hơn 10 năm ông Chấn ngồi tù, để có tiền đi lại minh oan cho chồng, bà Chiến đã phải "cầm cố" sổ đỏ của gia đình.
Nguyen-Thanh-ChanNgày ông Chấn được thả tự do
Theo ông Chấn, hiện sức khỏe của bà Chiến không tốt. Nhiều ngày gần đây bà Chiến được con đưa đi Thái Nguyên châm cứu, bấm huyệt để chữa bệnh. “Do phải suy nghĩ khổ cực trong suốt hơn 10 năm nên hiện thần kinh của bà ấy rất yếu. Từ ngày ra tù tôi liên tục phải vay mượn thêm để đưa bà ấy đi viện chữa trị… Hoàn cảnh gia đình vốn đã khổ cực nay càng khổ thêm nhiều. Khi nhận được tiền tôi sẽ dùng một phần để đưa bà ấy đi điều trị cho bệnh khỏi hẳn”, ông Chấn cho hay.
Ngoài việc lo cho vợ chữa bệnh, ông Chấn cũng sẽ sửa chữa lại ngôi nhà xuống cấp và đầu tư cơ sở để buôn bán.
Liên quan tới vụ việc, trước đó gia đình ông Chấn đã có nhiều buổi làm việc với Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội để yêu cầu cơ quan chức năng bồi thường. Được biết số tiền bồi thường mà gia đình ông Chấn đưa ra là 10 tỉ đồng.
Ông Chấn sẽ dùng một phần tiền để nâng cấp lại ngôi nhà đã xuống cấp
Ông Chấn cho biết: “Hơn 10 năm đi tù, việc gia đình không ai gánh vác, con cái không được học bằng người, còn vợ thì lo chạy khắp nơi minh oan cho tôi… do vậy kinh tế gia đình vô cùng túng quẫn. Tôi chỉ mong nhận được tiền bồi thường để giải quyết cho nhanh”.
Ông Chấn sẽ đầu tư cơ sở sản xuất để phát triển kinh tế gia đình
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.