Nhắc nhau đeo khẩu trang, giữ khoảng cách...

27/07/2020 05:30 GMT+7

Thủ tướng cho rằng trong hơn 3 tháng qua, chúng ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng; tuy nhiên, có một bộ phận chủ quan, lơ là, không thực hiện đầy đủ các khuyến cáo về phòng chống dịch

Nhiều bạn đọc đồng tình với nhận định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Có một bộ phận chủ quan, lơ là, không thực hiện đầy đủ các khuyến cáo về phòng chống dịch”, và kêu gọi mọi người tiếp tục đồng lòng phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Mong cho dịch bệnh được khống chế nhanh, mọi việc an toàn. Các cháu sắp thi tốt nghiệp THPT rồi, tội nghiệp các cháu. 

Vĩ Cường

Như Thanh Niên đã đưa tin, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 báo cáo tình hình và đưa ra các biện pháp phòng chống dịch trong bối cảnh bệnh nhân ở Đà Nẵng được xác định dương tính với Covid-19, Thủ tướng cho rằng trong hơn 3 tháng qua, chúng ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng; tuy nhiên, có một bộ phận chủ quan, lơ là, không thực hiện đầy đủ các khuyến cáo về phòng chống dịch. Với tình hình xuất hiện ca bệnh ở TP.Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành, đặc biệt là TP.Đà Nẵng cũng như ngành y tế bình tĩnh, kiên quyết xử lý, nhất là khu vực bệnh nhân đã đến, sinh hoạt.

Chiều 26.7: Phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ở Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Mỗi người tự ý thức phòng chống dịch

“Những ai đã "quên" dịch Covid-19 hãy bắt đầu lại với việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ giãn cách 2 m với người khác đi. Hãy làm gương cho con cái, những người trong nhà và nơi công sở. Đừng chủ quan, lơ là”, bạn đọc (BĐ) Hoạch viết. Ý kiến này được nhiều BĐ khác đồng tình.

Ủng hộ Đà Nẵng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu tất cả cơ quan triển khai ngay phòng chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19. Từ 13 giờ hôm 26.7 đã dừng hoạt động đông người. Mong mọi người "chống dịch như chống giặc", sẽ ngăn chặn dịch thành công. 

Thanh Giang

BĐ Nho chia sẻ: “Tôi thấy nhiều người đã bỏ luôn khẩu trang và không ngại đám đông... Nguy hiểm quá. Bài học phòng dịch vẫn cần tiếp tục thực hiện nghiêm”. BĐ Mỹ Huyền thì kể: “Ra đường thấy mọi người rất vô tư, vẫn tụ tập ăn uống, trò chuyện, vẫn không đeo khẩu trang. Còn rửa tay, có ai còn nhớ không? Hãy bảo vệ mình và mọi người chung quanh bằng những hành động thiết thực nhất, chứ đừng nói linh tinh”.
“Tôi ra nhà thuốc mua vài viên thuốc mà thấy nhân viên bán thuốc cũng không đeo khẩu trang. Còn ngoài đường thấy người không đeo khẩu trang rất nhiều. Coi thường vậy sao?”, BĐ Hạnh Dung kể. Còn BĐ Toa nhắc nhở cách phòng chống dịch Covid-19: “Vẫn là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, chú ý khoảng cách 2 m... Bài học cũ mà mới, mong mọi người đồng lòng thực hiện nghiêm”.

Những thành phần tạo nên khẩu trang y tế - mặt hàng hot nhất dịch covid-19

Hãy giữ tinh thần “chống dịch như chống giặc”

Không chỉ nhắc nhở nhau, nhiều BĐ cũng bày tỏ niềm tin đẩy lùi dịch bệnh. BĐ Hiep Nguyen lưu ý: “Mới có thêm 2 ca nhiễm từ cộng đồng, so với thế giới thì Việt Nam chỉ là hạt cát. Việt Nam mình chống dịch giỏi cấp thế giới, đừng sợ hãi”. Cùng quan điểm, BĐ Võ Thị Ánh Tuyết mong ước “mỗi người dân ý thức được chống dịch như chống giặc” và “tin rằng Đà Nẵng sẽ chiến thắng”.

Rất quyết liệt và kịp thời, mong người dân Đà Nẵng vì sự an toàn của chính bản thân mình cũng như sự an toàn của cả nước nghiêm chỉnh chấp hành. 

Anh lái tàu họ Nhạc

Trong khi đó, để tăng cường phòng chống dịch Covid-19, BĐ Nguyễn Thảo Nguyên cho rằng: “Cần yêu cầu tất cả người dân đi và đến Đà Nẵng từ những ngày nào đến ngày nào có trách nhiệm báo cáo với chính quyền địa phương, để theo dõi nắm bắt tình hình. Những ai không khai báo sẽ chịu trách nhiệm nếu có dịch lây lan”. Còn BĐ Phiên kêu gọi: “Đà Nẵng đã có 2 ca, mà ngoài bãi biển hôm thứ bảy vẫn đông người. Mọi người ơi, chú ý một chút, đừng để dịch bệnh quay lại là mệt mỏi lắm”.

Nghiên cứu của Anh xác nhận dùng khẩu trang rộng rãi giúp giảm lây nhiễm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.