Nha Trang: Kiểm tra thông tin một 'khách sạn cách ly Covid-19' bị tố phục vụ thức ăn có giòi

01/05/2021 10:43 GMT+7

Một khách sạn cách ly Covid-19 có thu phí ở Nha Trang bị tố phục vụ thức ăn có giòi. Chủ khách sạn phủ nhận việc này. Cơ quan chức năng đang kiểm tra, làm rõ.

Ngày 1.5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này đã nắm được thông tin phản ảnh có nội dung một khách sạn cách ly Covid-19 tại Nha Trang phục vụ thức ăn cho khách nhưng bị cho là có giòi. Sở đang đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra thông tin nói trên. 
Trước đó, ngày 30.4, một số người đang thực hiện việc cách ly tập trung tại khách sạn V. trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP.Nha Trang) phản ánh thức ăn do khách sạn phục vụ có giòi. Thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, kèm theo một số hình ảnh món ăn được cho là của khách sạn phục vụ.  

Hình ảnh cắt từ clip của người cách ly tại khách sạn V., phản ánh con giòi đang bò bên cạnh rau được vớt ra từ tô miến gà sáng 30.4

Ảnh chụp lại màn hình

Chị H.B, một người đang cách ly tại khách sạn, cho biết chị về nước trên chuyến bay số hiệu QH 9413 từ Nhật Bản về Cam Ranh ngày 22.4. Sau đó, chị cùng đoàn thực hiện cách ly sau khi nhập cảnh theo quy định tại khách sạn V.
Theo chị B., đây không phải lần đầu tiên khách sạn phục vụ đồ ăn không đảm bảo vệ sinh. "Tính đến ngày 30.4, đã là lần thứ 3 thức ăn có giòi rồi. Lần thì giòi trong dưa leo. Lần thì giòi trong món ăn sáng. Hôm nay thì giòi trong thịt gà. Không chỉ có giòi, thịt gà cũng làm không sạch, còn cả mấy cọng lông gà. Tuy vậy, khi chúng tôi phản ảnh thì chủ khách sạn phủ nhận", chị B. bức xúc. 
Không chỉ chị B., một số người đang cách ly y tế tại khách sạn nói trên cũng lên tiếng trên mạng xã hội Facebook với nội dung tương tự. 

Hình ảnh khách sạn V. cung cấp về một phần ăn phục vụ cho người cách ly. Chủ khách sạn cho rằng phục vụ đồ ăn "đảm bảo chất lượng"

Ảnh: P.T.T

Bà P.T.T., chủ khách sạn nói trên, cho biết những thông tin, hình ảnh một số người đăng tải trên mạng xã hội Facebook những ngày qua nói về việc "thức ăn có giòi" ở khách sạn bà, khiến bà rất khổ sở.
Bà T. phân trần: "Lâu nay, khách sạn sử dụng thực phẩm tươi sống hàng ngày cho người cách ly; ngày nào sử dụng hết ngày đó nên chuyện đồ ăn có giòi là rất khó xảy ra. Khách sạn đang thực hiện công tác cách ly y tế cho 170 người. Đồ ăn hàng ngày đảm bảo sạch sẽ, gia đình tôi cũng ăn đồ ăn này nhưng không thấy có giòi. Tôi thật sự không biết hình ảnh giòi mà một số người đưa lên là ở đâu ra. Mấy hôm trước, một số người bức xúc vì không được 'ship' đồ từ bên ngoài vào. Nhưng đó là quy định, khách sạn đang là nơi cách ly y tế, chúng tôi không thể để người khác đưa đồ ăn từ ngoài vào được". 
Sáng 1.5, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị liên quan đang tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc "khách sạn cách ly Covid-19 bị tố cung cấp thức ăn có giòi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.