Nha Trang đóng cửa chợ Đầm tròn từ ngày 31.3

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
17/03/2021 17:21 GMT+7

UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) thông báo từ ngày 31.3 sẽ thực hiện đóng cửa chợ Đầm tròn. Các tiểu thương được vận động di dời vào chợ Đầm mới.

Ngày 17.3, UBND TP.Nha Trang cho biết vừa có văn bản thông báo về việc sẽ đóng cửa chợ Đầm tròn cũ, thực hiện di dời các hộ kinh doanh sang khu chợ Đầm mới (nằm sát chợ cũ).  

 

Theo đó, UBND TP.Nha Trang thông báo đến các hộ kinh doanh trong chợ Đầm cũ liên hệ với Công ty TNHH MTV Chợ Đầm để đăng ký lô sạp và di dời vào chợ mới từ nay đến hết ngày 30.3. Sau thời gian này, nếu các tiểu thương không đăng ký thì Công ty TNHH MTV Chợ Đầm không giải quyết việc bố trí lô sạp phù hợp trong khu vực mới. 


Các tiểu thương trong chợ Đầm cũ sắp xếp hàng hoá và di chuyển ra khỏi chợ Đầm cũ, trả lại mặt bằng để UBND thành phố, để thực hiện theo chủ trương của UBND tỉnh Khánh Hòa là không hoạt động kinh doanh trong chợ Đầm tròn cũ. 
 

Theo thông báo, khu chợ Đầm tròn cũ sẽ đóng cửa từ ngày 31.3. 

 

Chợ Đầm tròn được bắt đầu xây dựng từ năm 1969 và đầu năm 1972 thì hoàn tất. Chợ được xây dựng có hình thể tròn, mái xếp hình chữ V, tượng trưng cho bông hoa sen nở trên mặt đầm. Trải qua nửa thế kỷ hoạt động, chợ Đầm có dấu hiệu xuống cấp, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và quy mô không tương xứng quy hoạch chung của thành phố. 

 

Năm 2013, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Sông Đà - Nha Trang thực hiện dự án xây chợ Đầm mới. Khu chợ Đầm mới quy mô 3 tầng, tổng diện tích hơn 21.000 mđã hoàn thành năm 2016. Tuy nhiên, trên thực tế, việc di dời các tiểu thương từ chợ Đầm tròn sang chợ Đầm mới thời gian qua còn nhùng nhằng. Một số tiểu thương bày tỏ nguyện vọng muốn tiếp tục kinh doanh tại chợ Đầm cũ này vì đã “gắn bó nhiều năm” và “cuộc sống đang ổn định”. Từ ngày 2.3, đơn vị quản lý chợ Đầm cũ đã ngừng cung cấp điện cho toàn bộ chợ Đầm tròn, theo chỉ đạo của UBND TP.Nha Trang về di dời hộ kinh doanh tại chợ Đầm tròn, vì chợ đã xuống cấp, không đủ điều kiện kinh doanh. 

 

Bà Lê Thị Hồng Minh (chủ tịch Công ty TNHH MTV Chợ Đầm thuộc Công ty CP Sông Đà - Nha Trang) cho biết đến nay, đã có 87 hộ tại chợ Đầm cũ đăng ký điểm kinh doanh tại khu chợ mới; còn 191 hộ chưa đăng ký điểm kinh doanh. "Các hộ kinh doanh có nhiều hình thức lựa chọn, có thể thuê theo tháng, theo năm hoặc dài hạn. Khung giá thuê thì theo quy định của Nhà nước. Công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất để tiểu thương từ chợ Đầm cũ chuyển vào chợ mới kinh doanh ổn định", bà Minh cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.