Nhà thờ Đức Bà trùng tu kéo dài khoảng 2 năm

Đình Phú
Đình Phú
02/04/2018 11:00 GMT+7

Linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng giáo phận Sài Gòn - TP.HCM, quản xứ nhà thờ Đức Bà, cho biết nhà thờ Đức Bà trùng tu kéo dài khoảng 2 năm

Ngày 1.4, linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng giáo phận Sài Gòn - TP.HCM, quản xứ nhà thờ Đức Bà, cho biết Tòa tổng giám mục đang có thư kêu gọi giáo dân trong tổng giáo phận tiếp tục quyên góp để phục vụ việc trùng tu nhà thờ Đức Bà - nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận tọa lạc ngay trung tâm Q.1, TP.HCM, được xây dựng từ hơn 135 năm trước. Trước đó, trong 2 đợt quyên góp từ năm 2015 đến nay, các xứ đạo đã quyên góp được hơn 71 tỉ đồng, trong khi kinh phí dự trù tu sửa công trình đặc biệt quan trọng này hơn 140 tỉ đồng.
Theo linh mục Hồ Văn Xuân, việc thi công trùng tu các hạng mục quan trọng như mái ngói, tháp chuông, kính màu… được đặt ra từ hơn 10 năm trước và dự kiến thi công kéo dài trong hai năm 2018 - 2019 với sự tham gia của một số công ty chuyên về xây dựng, trùng tu trong và ngoài nước. Nguyên vật liệu trùng tu được lựa chọn hết sức kỹ lưỡng, đảm bảo vẫn giữ vẻ đẹp cổ kính của công trình kiến trúc tôn giáo đặc biệt ấn tượng này.
Trong quá trình thi công, các hoạt động cử hành thánh lễ vẫn tiến hành bình thường, riêng việc chụp ảnh xung quanh khuôn viên nhà thờ và tham quan bên trong đều tạm dừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.