Nhà thầu và chủ đầu tư đều khẳng định 'không liên quan'

02/05/2017 07:32 GMT+7

Liên quan đến nghi vấn làm giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam (về việc gia hạn giấy phép khai thác cát ở Tây Giang) để hợp thức hóa nguồn cát phục vụ dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước ( Thanh Niên đã thông tin), Công ty CP Trung Nam (nhà thầu) vừa gửi văn bản khẳng định "không có liên quan”.



Công ty này cho biết có ký hợp đồng “mua bán cát san nền” với Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây Trường Sơn Quảng Nam để phục vụ thi công san nền dự án.
“Đối với bên mua cát như công ty chúng tôi, việc bên bán cát cung cấp cát và xuất đầy đủ hóa đơn chứng từ trước khi nhận thanh toán là phù hợp với quy định của pháp luật và hoạt động kinh doanh thương mại. Đối với trách nhiệm của bên bán cát trong việc kê khai nộp thuế các loại, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam sẽ kiểm tra và xử lý nếu như họ không chấp hành các quy định của pháp luật”, văn bản này nêu.
Trong khi đó, Công ty TNHH The Sunrise Bay (chủ đầu tư dự án) cũng lên tiếng khẳng định vụ nghi vấn giả giấy tờ để hợp thức hóa nguồn cát là “thuộc trách nhiệm của nhà thầu”. Văn bản do ông Nguyễn Kiên Cường, Tổng giám đốc công ty, ký khẳng định chủ đầu tư luôn tuân thủ các quy định của pháp luật; đồng thời yêu cầu nhà thầu cung cấp cát cho dự án (Công ty CP Trung Nam) ngay lập tức ngừng sử dụng nguồn cát liên quan đến xã A Tiêng, H.Tây Giang như hồ sơ nhà thầu đã cung cấp cho chủ đầu tư, trong thời gian xác minh vụ việc. Công ty TNHH The Sunrise Bay cũng yêu cầu Công ty CP Trung Nam thay thế ngay nguồn cung ứng cát khác hợp pháp (mà nhà thầu chứng minh được) cho dự án.

Như vậy, mọi nghi vấn đang đổ dồn về “bên bán cát”, tức Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây Trường Sơn Quảng Nam. Để làm rõ sự việc, ngày 1.5, PV Thanh Niên đã tìm cách liên hệ với lãnh đạo công ty này nhưng bất thành. Về phía địa phương, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, khẳng định đã giao cho cơ quan công an điều tra, xác minh vụ việc. “Kết luận, xử lý thế nào sẽ do công an đề xuất”, ông Toàn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.