Nhà thầu có trách nhiệm trong vụ ô tô lao xuống biển Hạ Long, 4 người tử vong

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/07/2020 20:43 GMT+7

Ngày 12.7, thông tin từ Ủy Ban ATGT quốc gia cho biết, đơn vị vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ ô tô lao xuống biển ở Hạ Long , Quảng Ninh làm 4 người tử vong, xảy ra vào tối 10.7

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại TP.Hạ Long và làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, Ủy Ban ATGT quốc gia đã yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh này sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế Trần Tuấn Anh không thuộc đường, sử dụng rượu bia khi lái xe; đồng thời gặp phải mưa giông, hạn chế tầm nhìn, thiếu quan sát khi vào cua, nên đã đi sang phần đường ngược chiều và lao xuống biển.

Sau vụ tai nạn, nhà thầu mới thi công tôn chắn

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đáng chú ý, qua kiểm tra, Ủy ban ATGT quốc gia nhận định, việc đơn vị thi công không có biển cảnh báo, dây phản quang và nhân viên điều tiết giao thông tại đoạn đường đang thi công cũng là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra vụ việc thương tâm trên.
Liên quan đến trách nhiệm của nhà thầu, trao đổi với phóng viên, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ tháng 5 đến nay, đơn vị này thường xuyên nhắc nhở Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Phát (nhà thầu thi công đoạn đường xảy ra tai nạn) có biện pháp bảo vệ môi trường, đảm bảo ATGT, nhưng đơn vị này “phớt lờ chỉ đạo.
Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 21 giờ ngày 10.7, trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, Quảng Ninh), xe ô tô nhãn hiệu Mazda3, biển số 30F - 171.15, do anh Trần Tuấn Anh (37 tuổi, trú tại P.Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển, chở theo 4 người khác. Khi chiếc xe đến nút giao với đường Lê Thanh Nghị thì bất ngờ bị mất lái, lao sang làn đường ngược chiều, rồi rơi xuống biển.
Đáng chú ý, nơi xảy ra vụ tai nạn đang được thi công mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn. Quan sát tại hiện trường cho thấy, nhà thầu là Công ty cổ phần đầu tư Thịnh Phát không đặt biển cảnh báo, chăng dây phản quang, đèn tín hiệu cảnh báo, cũng không cử người điều tiết giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.