Nhà thầu có trách nhiệm trong vụ ô tô lao xuống biển Hạ Long, 4 người tử vong

10 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngày 12.7, thông tin từ Ủy Ban ATGT quốc gia cho biết, đơn vị vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ ô tô lao xuống biển ở Hạ Long, Quảng Ninh làm 4 người tử vong, xảy ra vào tối 10.7
 
Nơi xảy ra vụ tai nạn không có rào chắn /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu Nơi xảy ra vụ tai nạn không có rào chắn - Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Nơi xảy ra vụ tai nạn không có rào chắn
Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại TP.Hạ Long và làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, Ủy Ban ATGT quốc gia đã yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh này sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế Trần Tuấn Anh không thuộc đường, sử dụng rượu bia khi lái xe; đồng thời gặp phải mưa giông, hạn chế tầm nhìn, thiếu quan sát khi vào cua, nên đã đi sang phần đường ngược chiều và lao xuống biển.
Nhà thầu có trách nhiệm trong vụ ô tô lao xuống biển Hạ Long, 4 người tử vong - ảnh 1

Sau vụ tai nạn, nhà thầu mới thi công tôn chắn

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đáng chú ý, qua kiểm tra, Ủy ban ATGT quốc gia nhận định, việc đơn vị thi công không có biển cảnh báo, dây phản quang và nhân viên điều tiết giao thông tại đoạn đường đang thi công cũng là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra vụ việc thương tâm trên.
Liên quan đến trách nhiệm của nhà thầu, trao đổi với phóng viên, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ tháng 5 đến nay, đơn vị này thường xuyên nhắc nhở Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Phát (nhà thầu thi công đoạn đường xảy ra tai nạn) có biện pháp bảo vệ môi trường, đảm bảo ATGT, nhưng đơn vị này “phớt lờ chỉ đạo.
Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 21 giờ ngày 10.7, trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, Quảng Ninh), xe ô tô nhãn hiệu Mazda3, biển số 30F - 171.15, do anh Trần Tuấn Anh (37 tuổi, trú tại P.Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển, chở theo 4 người khác. Khi chiếc xe đến nút giao với đường Lê Thanh Nghị thì bất ngờ bị mất lái, lao sang làn đường ngược chiều, rồi rơi xuống biển.
Đáng chú ý, nơi xảy ra vụ tai nạn đang được thi công mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn. Quan sát tại hiện trường cho thấy, nhà thầu là Công ty cổ phần đầu tư Thịnh Phát không đặt biển cảnh báo, chăng dây phản quang, đèn tín hiệu cảnh báo, cũng không cử người điều tiết giao thông.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Sơn Vũ

Sơn Vũ

Làm đường mà không cảnh báo thì không khác gì cái bẫy ,nhà thầu phải chịu trách nhiệm .Nếu cảnh báo đầy đủ thì do tài xế thiếu quan sát tự gây tai nạn .
Minh Chon Le

Minh Chon Le

Cho đi tù để làm gương. Quá tắc trách
Nhat Huynh Huu

Nhat Huynh Huu

Ql1A làm từ bắc vào nam năm 2011 người ta còn giăng dây phản quang, rào và đèn chớp tắt báo hiệu...Vì chúng ta từ nào tới giờ, có truy cứu mấy ông làm đường gây chết người đâu.
Thanh Hiep Nguyen

Thanh Hiep Nguyen

Lần đầu tiên ở nước ta, nhà thầu và sở giao thông vận tải bị quy trách nhiệm đầu tiên trong việc để tai nạn giao thông xảy ra vì thiếu bản biển báo an toàn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU