Nhà thầu bao vây công trình Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng đòi nợ

11/08/2015 16:32 GMT+7

(TNO) Trưa nay 11.8, hàng chục người dân cùng nhiều xe tải, xe ô tô đã kéo đến bao vây công trình xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng (thuộc khóm 3, P.5, TP.Sóc Trăng) để gây áp lực đòi nợ.

(TNO) Trưa nay 11.8, hàng chục người dân cùng nhiều xe tải, xe ô tô đã kéo đến bao vây công trình xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng (thuộc khóm 3, P.5, TP.Sóc Trăng) để gây áp lực đòi nợ.

Các nhà thầu phụ đến công trình xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng để đòi nợ - Ảnh Trần Thanh Phong
Những người dân trên chính là các nhà thầu phụ tham gia xây dựng công trình Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng đến để yêu cầu nhà thầu chính là Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC (Hà Nội) phải thanh toán hết phần công nợ mà các bên đã ký kết, vì nhà thầu chính không thanh toán tiền đúng theo cam kết.
Các nhà thầu phụ còn cho người tháo dỡ hết toàn bộ những tài sản mà trước khi bàn giao hiện trạng công trình đã để lại cho nhà thầu chính sử dụng để trừ vào phần công nợ phát sinh. Trước việc các nhà thầu phụ bao vây công trình Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, Công an P.5 đã huy động nhiều lực lượng đến hòa giải, ổn định trật tự.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Đoàn Đình Huấn, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Xây dựng – Thương mại Trung Hòa (TP.Cần Thơ, một trong những nhà thầu phụ), cho biết công ty đã gửi đơn yêu cầu đến các ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng nhờ can thiệp.
Ông Huấn cho biết thêm, trong suốt quá trình thi công gói thầu 41 của công trình (từ tháng 3.2012 đến tháng 6.2014) Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, công ty đã thực hiện đúng các điều khoản hợp đồng cũng như thực hiện thi công đúng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt nhưng Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC thanh toán không đúng như cam kết, cố tình chiếm đoạt số tiền trên 7,4 tỉ đồng của công ty.
Ngoài Công ty TNHH MTV Xây dựng – Thương mại Trung Hòa, ít nhất 3 nhà thầu phụ khác cũng tố cáo Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đang nợ họ từ vài trăm triệu đến trên 3 tỉ đồng.
Trước đó, vào ngày 7.6.2010, UBND tỉnh Sóc trăng tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Bệnh viện Sản - Nhi của tỉnh Sóc Trăng tại vị trí nêu trên. Bệnh viện có quy mô 400 giường bệnh, tổng diện tích sàn gần 40.000 m2, diện tích khu đất xây dựng là 70.170 m2, khu nhà chính cao 15 tầng. Tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng, nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ, công trình do Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC thi công, thời gian hoàn thành cuối năm 2014. Tuy nhiên, đến nay công trình này vẫn còn ngổn ngang.
Chiều cùng ngày, Công an P.5 đã mời đại diện các bên làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.