Nhà máy rác duy nhất tạm ngưng hoạt động, kiến nghị chi tiền tỉ 'chữa cháy'

Gia Bách
Gia Bách
25/12/2018 22:11 GMT+7

Nhà máy xử lý rác duy nhất của tỉnh Cà Mau tạm ngưng hoạt động để bảo trì, Sở Xây dựng Cà Mau kiến nghị hỗ trợ hơn 7 tỉ đồng để đầu tư bãi rác tạm.

Chiều 25.12, tin từ Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau, đơn vị này có văn bản gửi UBND tỉnh Cà Mau đề xuất về giải quyết khó khăn trong việc tập kết, xử lý rác thải sinh hoạt ở 2 huyện Trần Văn Thời và Thới Bình. Văn bản do ông Mã Minh Tâm, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau ký.
Theo văn bản này, đại diện của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau cho biết chưa có kế hoạch cụ thể để tiếp nhận rác trong thời gian tới do cần cân chỉnh lại thiết bị máy móc cho đồng bộ và cần thời gian để lắp đặt các thiết bị lò đốt rác (các thiết bị lò đốt chưa tập kết về nhà máy đầy đủ - PV), nếu có hoạt động trở lại thì thời gian nhanh nhất là trước Tết Nguyên đán.
Để đảm bảo vệ sinh môi trường và chờ Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau hoạt động trở lại, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí để đầu tư bãi chôn rác ở 2 huyện Trần Văn Thời và Thới Bình.
Trong đó, hỗ trợ H.Trần Văn Thời mở rộng bãi rác tại TT.Trần Văn Thời; đầu tư xây dựng bãi rác tập kết rác tại TT.Sông Đốc để vận chuyển về TT.Trần Văn Thời với số tiền 6,5 tỉ đồng.
Còn đối với bãi rác tạm ở H.Thới Bình thì hiện hố chôn lấp hơn 511 m2 sắp hết hết diện tích chứa và không còn tiếp nhận được nữa, nên cần sớm đầu tư hố chứa tiếp theo để chôn lấp rác trong thời gian tới và thu gom rác còn tồn động bên ngoài khoảng 400 tấn rác (rác đã tập kết trong thời gian nhà máy ngưng hoạt động) nên kiến nghị hỗ trợ 750 triệu để đầu tư bãi rác tiếp theo.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, UBND tỉnh Cà Mau chấp thuận để Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau ngưng hoạt động trong 3 tháng khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng kể từ ngày 27.7. Sau đó, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý, chủ đầu tư) tiếp tục xin tạm ngưng hoạt động nhà máy xử lý rác thải thêm 3 tháng, nhưng không được tỉnh Cà Mau đồng ý.
Trong buổi làm việc của Thường trực UBND tỉnh Cà Mau về giải quyết các vướng mắc, khó khăn của Công ty Công Lý, UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Công ty Công Lý tổ chức vận hành thử nghiệm nhà máy và hiệu chỉnh các hệ thống kỹ thuật, đảm bảo nhà máy có thể đi vào hoạt động chính thức trước ngày 20.12. Tuy nhiên, đến nay nhà máy vẫn chưa sẵn sàng hoạt động trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.