Nhà máy rác Cà Mau đã chịu tiếp nhận rác 'không phân biệt phương tiện vận chuyển'

Gia Bách
Gia Bách
25/09/2019 20:18 GMT+7

Ngày 25.9, một nguồn tin xác nhận với PV Thanh Niên , Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau đã chịu tiếp nhận rác mà không phân biệt phương tiện vận chuyển rác vào nhà máy.

"Sau cuộc họp chiều nay (25.9), đại diện nhà máy rác đã đồng ý tiếp nhận rác vận chuyển bằng xe xuồng, xe ben mà trước đó đơn vị này từ chối tiếp nhận", nguồn tin của PV Thanh Niên thông tin thêm.
Trước đó, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (Công ty Công Lý - chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) ký văn bản gửi Công ty TNHH MTV Môi trường - Đô thị Cà Mau về việc đơn vị này từ chối tiếp nhận rác vận chuyển bằng xe xuồng, xe ben. Lý do vì những chiếc xe vận chuyển rác trên không nằm trong danh sách của Công ty TNHH MTV Môi trường - Đô thị Cà Mau cấp.
Việc này được Công ty TNHH MTV Môi trường - Đô thị Cà Mau lý giải, là hiện công ty vận chuyển trên 70% tổng lượng rác đưa vào nhà máy (gần 200 tấn/ngày). Phần lớn được vận chuyển bằng xe ép rác. Nhưng ngoài ra, khi có yêu cầu của TP.Cà Mau trong thu gom rác thải sinh hoạt vô chủ; rác khu công cộng, rác tổng vệ sinh trên địa bàn... thì công ty thực hiện thu gom vận chuyển bằng xe xuồng, xe ben.
Vì vậy Công ty TNHH MTV Môi trường - Đô thị Cà Mau đề nghị nhà máy tiếp nhận tất cả rác thải sinh hoạt đưa vào nhà máy mà không phân biệt phương tiện vận chuyển.
Liên quan đến hoạt động của nhà máy rác, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau làm việc cụ thể với Công ty Công Lý để có phương án cụ thể, thời gian xử lý rác còn tồn đọng, gia cố bờ bao xung quanh hàng rào, chống tràn nước thải ra ngoài nhà máy gây ô nhiễm môi trường.
Như Thanh Niên thông tin, Công ty Công Lý đề nghị được đào 2 hố trong khu vực nhà máy rác để chôn lấp rác. Việc này theo UBND tỉnh Cà Mau là không phù hợp với tổng mặt bằng, cam kết của chủ đầu tư (chôn lấp dưới 10%) để được xem xét hỗ trợ chi phí xử lý rác.
Trước đó, trả lời PV Thanh Niên, Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau cho biết, Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau từ khi tạm ngưng hoạt động (tháng 7.2018 để bảo trì và hoạt động trở lại vào ngày 8.2.2019) đã không thực hiện đầy đủ theo dây chuyền công nghệ của dự án được phê duyệt trước đây, rác chuyển vào nhà kho để chứa.
Cụ thể, rác được tiếp nhận qua trạm cân, thực hiện khử mùi, hệ thống trục đánh tơi, tách nước rỉ rác, chỉ chạy qua ống sinh hóa và tách lọc phân chuyển vào nhà kho của nhà máy để chứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.