Nhà máy nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại

Lê Quân
Lê Quân
17/10/2019 09:00 GMT+7

Ông Nguyễn Hữu Tới, Giám đốc Công ty CP Viwaco, cho biết nước sạch sông Đà đã được Viwasupco cấp trở lại từ tối qua, 16.10, sau khi súc xả đường ống.

Theo ông Tới, sau khi súc xả đường ống nước sạch sông Đà, Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã bắt đầu cấp nước sạch trở lại từ 21 giờ tối qua. Nước sạch sông Đà đã tiếp tục theo hệ thống phân phối của Viwaco để cung cấp cho các hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai…
Cũng theo ông Tới, sau khi cấp trở lại, áp lực nước trong đường ống, hệ thống phân phối nước sẽ tăng dần. Dự kiến, trong ngày hôm nay, người dân sẽ có nước sạch, nhưng mức độ thiếu đủ thế nào cần theo dõi, điều tiết thêm.
Ông Tới cho biết thêm, Viwaco đang cung cấp nước sạch sông Đà cho khoảng 150.000 khách hàng tại các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì… Trung bình mỗi ngày tiêu thụ khoảng 100.000 m3 nước sạch sông Đà.
Ông Lại Văn Thịnh, Giám đốc Công ty nước Hà Đông, cũng cho biết từ 21 giờ tối qua đã nhận được nguồn nước sạch sông Đà cấp trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Dự kiến trong hôm nay, các khách hàng sẽ cơ bản đủ nước dùng. Đây là nguồn nước sạch bổ sung vào hệ thống cấp nước của đơn vị này cấp cho người dân ở quận Hà Đông, một phần Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Thanh Oai… Mỗi ngày Công ty nước Hà Đông tiếp nhận từ 40.000 - 45.000 m3 nước sạch sông Đà.
Trước đó, ngày 15.10, sau gần 1 tuần nước sạch sông Đà bị ô nhiễm, UBND TP.Hà Nội mới có khuyến cáo người dân không ăn, uống nguồn nước này, chỉ dùng để rửa tay, chân. Đồng thời, thông báo cấp nước sạch miễn phí cho người dân ở khu vực chịu ảnh hưởng của nước sạch sông Đà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.