Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang vận hành ổn định với 100% công suất

15/10/2012 18:30 GMT+7

(TNO) Chiều 15.10, tại cuộc họp báo quý 3, ông Nguyễn Hoài Giang - Tổng giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn - lên tiếng bác bỏ thông tin Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất dừng hoạt động mà các hãng thông tấn nước ngoài đã đưa tin.

Ông Giang khẳng định: “NMLD Dung Quất vẫn đang vận hành ổn định với 100% công suất và chưa bao giờ dừng, kể từ ngày 23.8 đến nay”.

Bác bỏ thông tin NMLD Dung Quất dừng hoạt động
NMLD Dung Quất vẫn đang vận hành ổn định với 100% công suất

Theo ông Giang, ngày 8.10, tại khớp nối giãn nở nhiệt của phân xưởng cracking xúc tác (RFCC) có tăng nhiệt độ lên cao hơn bình thường nhưng vẫn trong giới hạn an toàn. Do vậy, các chuyên gia, kỹ sư lập tức điều chỉnh kỹ thuật nhỏ. Lỗi kỹ thuật này không hề ảnh hưởng sự vận hành của nhà máy.

Hiện tại, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đang phối hợp với nhà thầu Technip xử lý triệt để các lỗi kỹ thuật trước khi nhận bàn giao lần cuối cùng NMLD Dung Quất từ nhà thầu Technip.

Được biết, từ tháng 2.2009 (thời điểm NMLD Dung Quất bắt đầu vận hành) đến nay, NMLD Dung Quất đã tiếp nhận 15 triệu tấn dầu thô, trong đó chủ yếu là nguồn dầu thô từ mỏ Bạch Hổ và các mỏ trong trong nước, đồng thời sản xuất cũng như xuất bán ra thị trường 13 triệu tấn sản phẩm xăng dầu, hóa chất các loại.

Riêng trong 9 tháng đầu năm nay, NMLD Dung Quất nhập hơn 4,4 triệu tấn dầu thô, xuất bán ra thị trường 3,9 triệu tấn sản phẩm các loại, với tổng doanh thu 86.629 tỉ đồng.

Tin ảnh: Hiển Cừ

>> Khởi tố kẻ cắt dây tiếp địa NMLD Dung Quất
>> Cấp chứng chỉ ISO 17025 cho Phòng thí nghiệm NMLD Dung Quất
>> Chưa đủ thời gian đánh giá chính xác hiệu quả NMLD Dung Quất
>> Lắp đặt hệ thống bơm pha trộn dầu thô NMLD Dung Quất
>> Sẽ đấu giá xăng dầu của NMLD Dung Quất
>> Tìm hướng giải quyết sản phẩm tồn kho của NMLD Dung Quất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.