Nhà máy khí Cà Mau gặp sự cố ở trạm tiếp bờ

Gia Bách
Gia Bách
10/05/2018 18:42 GMT+7

Sự cố xảy ra tại Trạm tiếp bờ của Công ty Khí Cà Mau đã làm ảnh hưởng đến 25 hộ dân trong phạm vi 300m.

Chiều 10.5, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Công ty Khí Cà Mau (xã Khánh An, H.U Minh, Cà Mau) đã phối hợp với UBND xã Khánh Bình Tây Bắc (H.Trần Văn Thời) khảo sát, hỗ trợ ban đầu cho người dân địa phương này sau sự cố ở Trạm tiếp bờ.
Theo phản ánh của người dân, rạng sáng 8.5, không khí khu vực có mùi lạ, khó chịu, lớp nhờn phủ trên lá cây trồng, rau màu, nhà cửa, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và nguồn nước.
Vụ việc được báo cơ quan chức năng, Sở Tài nguyên - Môi trường cử người đến tiến hành khảo sát thực tế.
Sự cố xảy ra tại Trạm tiếp bờ của Công ty Khí Cà Mau (ấp Mũi Tràm B, xã Khánh Bình Tây Bắc) đã ảnh hưởng đến 25 hộ dân trên phạm vi 300m.
Theo đại diện của Công ty Khí Cà Mau, vào khoảng 23 giờ 25 phút ngày 7.5, do gặp sự cố nên Nhà máy Xử lý khí Cà Mau dừng vận hành, máy nén tại Trạm tiếp bờ cũng dừng vận hành để thực hiện công tác bảo dưỡng thiết bị. Trong quá trình dừng vận hành thiết bị tại Trạm có xả khí ra môi trường qua thiết bị xả nguội.
Trước thông tin của người dân, đại diện Công ty Khí Cà Mau cho rằng mùi hôi gây khó chịu có thể là mùi của khí H2S có lẫn trong thành phần khí, còn chất nhờn bám trên lá cây, vật dụng nhà cửa có thể là hydrocacbon nặng. Trước khi dừng vận hành máy nén, ca trực có kiểm tra các thiết bị đo mức lỏng thì vẫn báo mức 0%.
Hiện, cán bộ chuyên môn thuộc Sở TN - MT đã tiến hành lấy 3 mẫu nước mặt, 2 mẫu không khí xung quanh khu vực ảnh hưởng để phân thích các thông số môi trường làm cơ sở đánh giá mức độ ô nhiễm.
Được biết, đây là lần thứ 2 (lần thứ nhất xảy ra vào tháng 10.2017) xảy ra sự cố như trên kể từ khi vận hành vào năm 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.