Nhà khoa học Anh mất tích bí ẩn ở Sa Pa

13/12/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán Anh đã có công hàm đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai vào cuộc tìm kiếm công dân Jamie Taggart, 41 tuổi, được cho là đang mất tích ở Sa Pa hơn một tháng nay.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 13.12, Phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa, ông Nguyễn Ngọc Hinh xác nhận du khách Jamie Taggart, 41 tuổi, là nhà nghiên cứu khoa học về thực vật được xác định đang mất tích tại Sa Pa.

Ngay sau khi nhận tin báo du khách này không trở lại nhà nghỉ đã thuê, UBND huyện Sa Pa đã lập đội tìm kiếm nhưng qua hơn một tháng, vẫn chưa phát hiện tung tích của vị khách này.

Du khách Jamie Taggart đến Sa Pa ngày 30.10, thuê phòng nghỉ tại thị trấn, ngày hôm sau thuê xe ôm đi về hướng Trạm Tôn, thuộc khu vực rừng Hoàng Liên Sơn.

Tuy nhiên công an huyện và các đội tìm kiếm cứu nạn đã rà soát khu vực này nhưng không phát hiện dấu vết. Hiện tại, thông báo về vụ mất tích đã được huyện Sa Pa gửi đến các địa bàn giáp ranh của huyện Tam Đường và Than Uyên của Lai Châu để phối hợp tìm kiếm.

Ông Nguyễn Ngọc Hinh cho biết, theo lịch trình, ngày 29.11, ông Jamie Taggart phải rời Việt Nam để trở lại Anh nhưng không thấy nên đại diện gia đình đã có thông báo đến các cơ quan chức năng tại tỉnh Lào Cai. Trước đó, ngày 2.11, chủ nhà nghỉ đã thông báo cho công an huyện về sự việc này, ngay sau đó huyện đã chỉ đạo và tổ chức lực lượng tìm kiếm.

Ông Hinh cũng cho biết, theo nguồn tin từ bạn bè nạn nhân, trước chuyến đi, ông Jamie Taggart chia sẻ sẽ đến khu vực thôn Séo Mí Tỉ, xã Tả Van để nghiên cứu và tìm kiếm các loại thực vật nhưng lực lượng tìm kiếm vẫn không phát hiện dấu vết.

Theo một lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Lào Cai, trong ngày 11.12, cơ quan này đã nhận được công hàm gửi từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đề nghị hỗ trợ công dân của họ đang mất tích tại Sa Pa.

Phan Hậu - Khánh Vân

>> Tìm thấy thi thể sinh viên mất tích
>> Đã vớt được xác 2 sinh viên mất tích
>> Ngừng huy động tìm kiếm sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Làm rõ trách nhiệm vụ sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Thuê thám hiểm tìm sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Vụ sinh viên mất tích ở núi Phanxipang: Cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến
>> Tìm được thi thể sinh viên mất tích
>> Một sinh viên mất tích khi đánh bắt cá với cha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.