'Nhà hàng Hưng Phát chưa có giấy phép kinh doanh'

12/02/2019 13:51 GMT+7

Đội quản lý thị trường số 1 Nha Trang cho biết qua kiểm tra, bước đầu xác định nhà hàng Hưng Phát chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Sáng 12.2, báo cáo lãnh đạo UBND TP.Nha Trang, ông Trương Hải Đắc, quyền Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 Nha Trang, cho biết sau khi thông tin hai nhà hàng Hưng Phát (86/5 Trần Phú) và Tháp Bà Làng Chài (đường Phạm Văn Đồng) "chặt chém" du khách lan truyền trên mạng, cơ quan này đã phối hợp các đơn vị liên quan vào cuộc.
Đoàn nhiều lần đến kiểm tra nhưng nhà hàng Hưng Phát chỉ có bảo vệ, không liên hệ được chủ nhà hàng, các biển hiệu bị tháo dỡ. "Đội tiếp tục xác minh tại Phòng tài chính - kế hoạch và sáng 12.2 xác minh tại Sở KH-ĐT thì cho thấy tại địa chỉ 86/5 Trần Phú chưa có cơ sở nào đăng ký hộ kinh doanh cũng như đăng ký thành lập doanh nghiệp. Vì thế, bước đầu có thể xác định nhà hàng Hưng Phát có dấu hiệu kinh doanh nhưng chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh", ông Đắc nói. .
Ông Đắc cũng nói rằng các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ phản ảnh về phiếu tính tiền trên mạng có đúng không, hay là cạnh tranh không lành mạnh. Tuy nhiên, để làm rõ vấn đề này thì chưa liên lạc được du khách cũng như chủ nhà hàng.
Công an TP.Nha Trang cho biết cũng đã chỉ đạo Đội cảnh sát kinh tế vào cuộc, phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ tính pháp lý liên quan đến nhà hàng Hưng Phát.
Phiếu thanh toán của nhà hàng Hưng Phát lan truyền trên mạng Ảnh: chụp lại Facebook

Đối với nhà hàng Làng Chài Tháp Bà, ông Đắc cho biết qua kiểm tra  thì nhà hàng này có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm. Chủ hộ kinh doanh thừa nhận phiếu thanh toán lan truyền trên mạng là của nhà hàng.

Riêng về món “khổ qua xào” và “mùng tơi” không có trong thực đơn mà do yêu cầu của khách nên nhà hàng đi mua về làm. Chủ nhà hàng nói khổ qua xào là khổ qua xào bò, mồng tơi là mồng tơi xào bò, với đĩa lớn nhưng nhân viên tính tiền thì sơ ý "đánh nhanh" nên trên phiếu không có từ "bò". Đoàn kiểm tra xác định hai món trên không niêm yết giá nên đã xử phạt 750.000 đồng về hành vi không niêm yết giá tại địa điểm phải niêm yết giá. Sáng 12.2, chủ cơ sở đã nhận quyết định và thực hiện nộp phạt. 

Ông Đắc cho biết thêm: “Việc xử phạt nhà hàng trên về hành vi không niêm yết giá tại địa điểm phải niêm yết giá là theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 12 Nghị định số 49/2016/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 109/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí lệ phí, hóa đơn. Do thông tin về phiếu thanh toán chỉ lan truyền trên mạng, nên đoàn kiểm tra chưa liên lạc được đoàn khách du lịch nên chưa đủ cơ sở đấu tranh tiếp về các hành vi khác”. 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, đề nghị cơ quan liên quan tiếp tục khẩn trương xác minh, làm rõ và có báo cáo kết quả vụ việc trước UBND TP.Nha Trang trước ngày 25.2 để thành phố báo cáo UBND tỉnh. 
Ông Khánh cho rằng cùng với việc kiểm tra, xử lý những vi phạm thì việc niêm yết số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng tại các cơ sở cung ứng dịch vụ là cần thiết. "Các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND TP.Nha Trang chỉ đạo các ngành yêu cầu các cơ sở cung ứng dịch vụ ngoài việc niêm yết giá tại địa điểm phải niêm yết giá, thì phải niêm yết cả số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, cũng như tiếp nhận, xử lý nhanh chóng các vụ việc có thể xảy ra", ông Khánh nói.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.