Nhà hàng giữa trung tâm TP.HCM kinh doanh karaoke trái phép

05/05/2021 06:08 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dẫn đầu kiểm tra nhà hàng The King (102 Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1) phát hiện có ít nhất 6 phòng đang có khách ăn uống, hát karaoke trái phép.

Lúc 20 giờ 30 ngày 4.5, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dẫn đầu kiểm tra nhà hàng The King (102 Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1) sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc nhà hàng này tổ chức cho khách hát karaoke bất chấp lệnh cấm karaoke, bar, vũ trường từ ngày 30.4.
Trong căn nhà 4 tầng được ngăn thành 18 phòng, có ít nhất 6 phòng đang có khách ăn uống, hát karaoke.

Yêu cầu rút giấy phép nhà hàng The King cho hát karaoke “chui”, phớt lờ Covid-19

Khi được hỏi có biết lệnh cấm karaoke của UBND TP.HCM hay không, người được ủy quyền của nhà hàng này thừa nhận biết quy định trên nhưng cho rằng nhà hàng chỉ phục vụ khách ăn uống, chứ không kinh doanh karaoke. Tuy nhiên, thực tế, các phòng đều có hệ thống âm thanh, ánh sáng, đèn laser cho khách với tiếp viên ca hát, nhảy. Bất ngờ bị kiểm tra, một số tiếp viên chạy vào nhà vệ sinh, khóa trái cửa rồi leo lên sân thượng của căn nhà.
Thời điểm kiểm tra, có hàng chục khách đang ca hát, ăn uống tại nhà hàng, trong đó có 4 người Trung Quốc và 4 người Nhật Bản. Đáng lo ngại, có một khách Trung Quốc hoàn thành cách ly tập trung tại Hưng Yên ngày 21.4, sau đó vào làm việc tại một doanh nghiệp ở Long An.

Tiểu thương Bùi Viện ngậm ngùi đóng cửa quán bar, karaoke phòng Covid-19

Ngoài việc lập biên bản xử phạt hành vi tổ chức cho khách hát karaoke trái phép trong thời điểm dịch bệnh, ông Dương Anh Đức yêu cầu kiểm tra chuyên ngành về hoạt động của nhà hàng này để xử lý kịp thời những vi phạm (nếu có). Cũng tại buổi kiểm tra, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xuống lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên và khách đến nhà hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.