Nhà dân ngập lụt, đầy bùn đất sau mưa lớn ở Lào Cai

21/07/2020 14:47 GMT+7

Mưa lớn trong đêm 20 và rạng sáng nay, 21.7, tại TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) khiến nhiều tuyến đường phố, nhà dân bị ngập lụt, nước rút đi để lại bùn đất ngổn ngang.

Sáng nay, 21.7, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, do chịu tác động của vùng hội tụ gió trên cao, địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa trên diện rộng, một số nơi mưa lớn gây ngập úng cục bộ.
Theo ghi nhận, mưa lớn nhất xảy ra tại TP.Lào Cai với lượng mưa lên đến 81 mm; tại H.Mường Khương là 80,4 mm; tại H.Bảo Thắng có mưa 52,6 mm.
Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cảnh báo, mưa to khiến các sông suối trên địa bàn tỉnh Lào Cai xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ dao động từ 1 - 2 m, có suối nhỏ cao trên 2,5 m.

Mưa lũ diến biến phức tạp ở Hà Giang và Lào Cai

Ghi nhận trong đêm qua và sáng nay, trận mưa lớn đã gây ngập lụt nhiều tuyến đường tại P.Bắc Cường. Theo thống kê đã có khoảng 50 hộ dân tại các tổ dân phố 11, 12, 13 bị ngập lụt, bùn dất trôi vào nhà gây hư hỏng nhiều tài sản.
Một hộ dân số ở tổ 11, P.Bắc Cường, bà Nguyễn Thị Thanh Mai cho biết, mưa lớn như trút nước bắt đầu từ 12 giờ đêm. Đến khoảng 1 giờ sáng, đường phố bắt đầu ngập, nước tràn vào các nhà. “Trong đêm, người dân hò gọi nhau mang bạt chắn nước nhưng không ngăn được vì nước dâng cao quá nhanh”, bà Mai nói.
Cũng trong sáng nay, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai khuyến cáo đến chính quyền, người dân các địa phương, mưa lớn còn tiếp tục xảy ra trong ngày hôm nay. Người dân ở khu vực vùng núi cần chủ động đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đá, đặc biệt là vùng trũng thấp, nơi ngã ba sông, suối phòng ngừa sẽ có ngập lụt sâu.

Mưa lũ ở Hà Giang: 5 người chết và 2 người bị thương

ngap-lut-lao-cai
ngap-lut-lao-cai

Đường Lê Thanh Phương, đi qua tổ dân phố 11, P.Bắc Cường (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) ngập ngụa bùn đất sau trận lụt sáng sớm hôm nay 21.7

Ảnh Trung Dũng

ngap-lut-son-la
ngap-lut-lao-cai

Nhà dân ở P.Bắc Cường (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) bị hư hỏng, thiệt hại nhiều tài sản sau mưa lớn

Ảnh Trung Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.