Nhà 4 tầng đang xây dựng đổ nghiêng

23/10/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 23.10, cơ quan chức năng TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) tiến hành điều tra nguyên nhân căn nhà 4 tầng đang xây dựng thì bị đổ nghiêng ở đường 66 (KP.2, P.Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một), làm hư hỏng nhà kế bên.


Hiện trường vụ nhà 4 tầng đang xây dựng đổ nghiêng

Chủ căn nhà là anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) cho biết khoảng 22 giờ ngày 22.10, căn nhà đang được xây dựng đã gần hoàn thiện bất ngờ đổ nghiêng đè lên căn nhà của anh Tạ Quốc Bửu (36 tuổi, anh ruột anh Lân).

Thời điểm này nhà anh Bửu có 10 người đang ở nhà, khi phát hiện 2 căn nhà bị rung và nứt vỡ từng mảng tường thì mọi người nháo nhào bỏ chạy ra ngoài, rất may không có thương vong xảy ra.

Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng bị đổ nghiêng về phía bên phải một góc khoảng 30 độ. Căn nhà 2 tầng của anh Bửu bị hư hỏng nặng cùng nhiều tài sản trong nhà.

Theo anh Lân, khi căn nhà xây xong tầng 1 đã có dấu hiệu bị nghiêng nhưng đơn vị thi công cho rằng độ nghiêng này trong phạm vi cho phép. Khi xây hết tầng 4 và hoàn thiện phần sơn nước thì hàng cột ở tầng 1 bị gãy ngang nên xảy ra vụ việc.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, căn nhà của anh Lân đã được cấp phép xây dựng có thiết kế 1 trệt 3 lầu, được xây dựng trên diện tích 4,2 x 10 m, do Công ty TNHH MTV xây dựng - trang trí nội thất H.P (Q.12, TP.HCM) thi công từ ngày 18.4.

Nguyên nhân dẫn đến căn nhà bị đổ nghiêng do đơn vị thi công sai với thiết kế ban đầu. Cụ thể một số kết cấu của cột trụ, đà đã bị thay đổi từ sắt phi 16 sang sắt phi 14. Căn nhà được xây dựng là “móng băng” nhưng lại bị thay đổi là “móng chân vịt”…

Tối 23.10, ông Nguyễn Thành Tài, Giám đốc Sở Xây dựng và lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương đã có mặt tại hiện trường và quyết định cho phép tháo dỡ cả 2 căn nhà ngay trong đêm. Lực lượng cứu hộ đã hỗ trợ nghiệp vụ, phương tiện cho đơn vị tháo dỡ để thực hiện công việc này và dự kiến đến sáng 24.10 sẽ hoàn thành

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Triều cường đánh sập nhà dân
>> Lái xe 'phê' ma túy đâm sập nhà, hai người thiệt mạng
>> Sụt lún, trượt đất nghiêm trọng, gây sập nhà dân
>> Vụ sập nhà vì cột quảng cáo: Bồi thường 164 triệu đồng
>> Vụ lái xe xúc giật sập nhà dân: Nhà nạn nhân đã từng bị đập phá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.