Nguyên trưởng công an xã và thuộc cấp bị khởi tố vì 'vòi tiền'

10/09/2019 20:30 GMT+7

Nguyên trưởng công an xã và thuộc cấp bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố vì 'vòi tiền' người nhà của người bị tố cáo.

Ngày 10.9, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng, nguyên đại úy, nguyên Trưởng công an xã Khánh An, H.U Minh (Cà Mau) để điều tra về hành vi 'vòi tiền', "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Cùng khởi tố bị với hành vi trên còn có Phạm Văn Nguyễn, công an viên xã Khánh An. Cả hai được cho tại ngoại phục vụ công tác điều tra.
Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình tiếp nhận thông tin giải quyết tin báo liên quan đến vụ việc giao cấu với người chưa thành niên, mặc dù biết và có chỉ đạo là vụ việc không cấu thành tội phạm, nhưng nguyên đại úy Nguyễn Văn Hưng và Phạm Văn Nguyễn đã yêu cầu cha của người bị tố cáo đưa 20 triệu đồng.
Sau đó, cha của người bị tố cáo đã đưa cho Hưng 10 triệu đồng để không xử lý vụ việc. Số tiền còn lại, do nhà nghèo, cha của người bị tố cáo đi vay mượn để "chung" đủ cho Hưng.
Biết được sự việc, người hàng xóm hướng dẫn cha của người bị tố cáo đi báo cơ quan chức năng về hành vi của Hưng và thuộc cấp.

"Ra giá" với người có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, vào ngày 22.5.2018, em C.V.N. chở theo người yêu là P.N.H. (cả hai cùng 15 tuổi và ngụ xã Khánh An) vào một nhà nghỉ trên địa bàn. Lúc này, người nhà H. phát hiện và trình báo sự việc đến Công an xã Khánh An.
Nhận được thông tin, ông C.V.D. (cha của N.) đã đến trụ sở Công an xã Khánh An để gặp và thỏa thuận với người nhà em H.. Sau thời gian thỏa thuận, người nhà em H. thống nhất khoản tiền bồi thường và nhờ Công an xã Khánh An lập biên bản.
Tuy nhiên, sau đó, Nguyễn đã gọi ông D. vào phòng và cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng có thể đi tù. Nếu ông D. đồng ý “bồi dưỡng” tiền cho lãnh đạo (ông Hưng) thì sự việc sẽ không được chuyển lên trên.
Sợ con bị bắt nên ông D. đồng ý đưa số tiền trên. Lúc này, Nguyễn đã ra giá 20 triệu đồng để sự việc được êm xuôi.
Tuy nhiên, do gia đình ông D. có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ có được 10 triệu đồng giao cho Nguyễn. Lúc đầu, Nguyễn không nhận nhưng sau đó nhận số tiền trên.
Số tiền còn lại, ông D. đi vay mượn tiền của người thân để đưa cho Hưng và Nguyễn. Một người hàng xóm của ông D. biết sự việc trên nên đã hướng dẫn và cùng ông D. làm đơn tố cáo gửi đến ngành chức năng tỉnh Cà Mau.
Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ 'vòi tiền' để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.