Nguyên trưởng công an xã bị khởi tố vì vòi tiền của gia đình bị tố cáo

11/09/2019 08:52 GMT+7

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Trưởng công an xã và công an viên về hành vi vòi tiền của gia đình người bị tố cáo.

Ngày 10.9, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng, nguyên đại úy, nguyên Trưởng công an xã Khánh An, H.U Minh (Cà Mau) và Phạm Văn Nguyễn, công an viên xã Khánh An, để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điều 355, bộ luật Hình sự năm 2015.
Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 22.5.2018, C.V.N chở theo bạn gái là P.N.H (cùng 15 tuổi và ngụ xã Khánh An) vào một nhà nghỉ trên địa bàn thì người nhà H. phát hiện và trình báo sự việc đến Công an xã Khánh An.
Nhận được thông tin, ông C.V.D (cha của N.) đến trụ sở Công an xã Khánh An để gặp và thỏa thuận với người nhà em H. Qua thỏa thuận, người nhà H. thống nhất khoản tiền bồi thường và nhờ Công an xã Khánh An lập biên bản.
Mặc dù biết và có chỉ đạo là vụ việc không cấu thành tội phạm, nhưng Nguyễn đã gọi ông D. vào phòng và dọa đây là vụ việc nghiêm trọng có thể đi tù, nếu ông D. đồng ý “chung chi” thì vụ việc sẽ không được chuyển lên trên. Sợ con bị bắt nên ông D. đồng ý đưa tiền và Nguyễn đã ra giá 20 triệu đồng để sự việc được êm xuôi.
Tuy nhiên, do gia đình ông D. khó khăn nên chỉ gom được 10 triệu đồng đưa trước cho Nguyễn. Lúc đầu, Nguyễn không nhận nhưng sau khi vào “xin ý kiến” của Hưng thì đồng ý nhận số tiền trên. Sau đó, ông D. trở về gia đình tiếp tục vay mượn tiền của người thân để gom đủ 10 triệu đồng còn lại giao cho Hưng, Nguyễn. Biết được sự việc, một người hàng xóm đã hướng dẫn ông D. báo cơ quan chức năng về hành vi của Hưng và thuộc cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.