Nguyên Tổng giám đốc Sapharco gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng

23/03/2013 02:28 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã bắt tạm giam Lê Minh Trí (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV dược Sài Gòn - Sapharco), để điều tra về hành vi cố ý làm trái…; Võ Duy Quyền (Giám đốc Công ty TNHH TMDP Tiến Phúc trên đường Cao Lỗ, P.4, Q.8) và Nguyễn Hồng Thu (Giám đốc Công ty TNHH Khang Phúc cũng trên đường Cao Lỗ, P.4, Q.8; kiêm Phó giám đốc Công ty TNHH TMDP Tiến Phúc), để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2008, Thu, Quyền đặt vấn đề trao đổi mua bán tân dược với Sapharco. Theo thoản thuận hợp đồng 2 bên ký kết, Sapharco thay vì nhập ủy thác tân dược cho Công ty Tiến Phúc thì ông Trí đã nhập hàng về bán lại cho Công ty Tiến Phúc. Trong quá trình này, Công ty Tiến Phúc được Sapharco ưu ái cho vay tiền không cần tài sản thế chấp và được hỗ trợ vốn sai quy định. Cụ thể từ năm 2008 đến ngày 31.5.2011, Sapharco đã ký 29 hợp đồng cho vay (không có tài sản đảm bảo), hỗ trợ vốn cho Công ty Tiến Phúc và Công ty Khang Phúc thanh toán cho đối tác nước ngoài hơn 29 tỉ đồng. Ngoài ra, Sapharco đã đứng ra ký 43 hợp đồng mua tân dược của 2 công ty ở Ấn Độ và Mỹ rồi giao cho Công ty Tiến Phúc tiêu thụ nhưng không thanh toán cho Sapharco gần 25 tỉ đồng. Đến nay, 2 công ty này không có khả năng thanh toán số nợ hơn 54 tỉ đồng cho Sapharco.

Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ thông tin Sapharco đã "hỗ trợ" cho Công ty cổ phần dược Cần Giờ tương tự như cho Công ty Tiến Phúc, Khang Phúc; hiện Công ty cổ phần dược Cần Giờ đang còn nợ hơn 38 tỉ đồng nhưng không có khả năng thanh toán. Với những tài liệu, chứng cứ nói trên, có thể nói số tiền mà Sapharco bị thiệt hại không chỉ dừng lại con số hơn 54 tỉ đồng…

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.