Nguyên thượng úy CSGT tông chết 2 dân phòng bị phạt 5 năm tù

12/01/2016 19:31 GMT+7

Nguyên thượng úy CSGT bị tòa tuyên phạt 5 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Nguyên thượng úy CSGT bị tòa tuyên phạt 5 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bị cáo Tuân tại tòa - Ảnh: Nguyễn LongBị cáo Tuân tại tòa - Ảnh: Nguyễn Long
Chiều 12.1, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Hồng Tuân (30 tuổi, nguyên thượng úy CSGT Công an H.Châu Đức) 5 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Theo cáo trạng, sáng 5.12.2014, bị cáo Tuân lái ô tô chở gia đình lên TP.HCM để khám bệnh cho con. Chiều cùng ngày, khi đến tỉnh Đồng Nai, Tuân để ô tô cho vợ lái rồi đi xe buýt vào TP.Biên Hòa gặp bạn là Hồ Đại Dương để lấy lại chiếc mô tô mà Tuân đã cho Dương mượn trước đó.
Do mô tô Dương đã cho người khác mượn nên Tuân không lấy được xe mà ở lại TP.Biên Hòa đi chơi với Dương bằng ô tô biển số 29A - 410.86. Đến 23 giờ cùng ngày, Tuân vẫn chưa lấy được xe nên ngỏ ý mượn ô tô này để về nhà tại H.Châu Đức nhưng Dương không đồng ý mà lái ô tô đưa Tuân về nhà của mình. Khi đến trước cửa nhà, trong lúc Dương đang mở cổng, Tuân lấy ô tô của Dương chạy đi.
Đến 1 giờ 30 ngày 6.12, khi đến khu vực núi Nhan (đoạn giáp ranh xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao, H.Châu Đức), do tránh một người băng qua đường ở khoảng cách gần, Tuân đánh tay lái sang trái và tông thẳng vào nhóm dân phòng xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao đang đứng bên lề đường chuẩn bị đi tuần tra chống trộm.
Tai nạn làm ông Hồ Xuân Thu, ông Võ Xuân Đồng (cùng là dân phòng xã Láng Lớn) chết tại chỗ; anh Mai Văn Quốc (dân phòng xã Láng Lớn) bị thương tật, tỉ lệ 100 % và 3 người khác bị thương tích từ 42% đến 76%.
Về ô tô gây tai nạn, cơ quan chức năng xác định là xe gắn biển số giả. Xe này được đăng ký biển số hợp lệ 50Z - 2039 do bà Võ Thị Thanh Ngọc làm chủ. Cơ quan chức năng không xác định được nồng độ cồn trong người bị cáo cũng như vận tốc xe khi xảy ra tai nạn.
Tại tòa, khi chủ tọa cho nói lời sau cùng, bị cáo Tuân khóc và xin lỗi gia đình các nạn nhân vì đã gây tổn thất không gì có thể bù đắp được cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.