Nguyên Phó viện trưởng Đặng Trường An “vòi” chạy án 2.500 USD lãnh 5 năm tù

Giang Phương
Giang Phương
21/02/2020 20:15 GMT+7

Ngày 21.2, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên mức án sơ thẩm 5 năm tù đối với Đặng Trường An - nguyên Phó viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, về tội nhận hối lộ.

Tại phiên tòa, bị cáo Đặng Trường An (39 tuổi) không thừa nhận tội danh “nhận hối lộ” mà cho rằng bị cáo có hành vi phạm tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ…”. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử không chấp nhận lời bào chữa này của bị cáo.

Nguyên Phó viện trưởng 39 tuổi tóc bạc phơ ngày ra tòa vì nhận hối lộ 2.500 USD

Theo cáo trạng, Đặng Trường An, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu được phân giải quyết vụ án Cao Văn Tuyển, Cao Thái Phát phạm tội “cố ý gây thương tích”.
Cuối tháng 7.2019, An thông tin việc vụ án có kết luận điều tra chuyển Viện truy tố để Tuyển và người nhà Phát đến nhà An nói chuyện, tìm cách giúp đỡ.
Tại đây, ba mẹ Phát và Tuyển xin An cho cả Tuyển và Phát được hưởng án treo thì An nói vụ này nặng, phải lo tiền cho người bị hại 25 triệu đồng thì mới có cơ sở xin tòa xử nhẹ.

Bị cáo Đặng Trường An bị dẫn giải về trại giam sau khi lãnh mức án 5 năm tù

Ảnh: Giang Phương

Ngày 30.7.2019, Tuyển gọi điện cho An để hỏi thăm về việc giải quyết vụ án trên thì An nói muốn được hưởng án treo ngoài việc lo bồi thường cho người bị hại 25 triệu đồng còn phải đưa thêm 80 triệu đồng để An nhờ bên tòa giúp đỡ. Sau đó, An nhiều lần điện thoại cho Tuyển yêu cầu đưa tiền.
Tuyển điện thoại cho người quen hỏi mượn được 2.500 USD rồi hẹn thời gian, địa điểm để Tuyển đưa tiền cho An.
Do thấy việc đưa tiền cho An là không đúng nên Tuyển đã ghi âm các cuộc gọi nói chuyện với An và đến Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tố cáo An có hành vi đòi hối lộ.
Chiều 2.8.2019, tại khu vực tỉnh lộ K48 thuộc ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, khi An nhận một bì thư đựng 2.500 USD do Tuyển đưa thì bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt giữ, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.
Tại Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao, Đặng Trường An thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.