Nguyên Phó giám đốc sở ở Cần Thơ muốn tòa làm rõ nghi vấn 'con rơi' ở Quy Nhơn

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/12/2019 10:41 GMT+7

TAND TP.Quy Nhơn vừa thông báo thụ lý đơn của ông Lê Thuận Bé, nguyên Phó giám đốc Sở GT-VT Cần Thơ, đề nghị xác định quan hệ cha con với một bé gái 3 tuổi ở Quy Nhơn.

Sáng 28.12, TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận đã thụ lý đơn khởi kiện của ông Lê Thuận Bé (44 tuổi, ở P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) yêu cầu xác định cháu T.H.A.P (3 tuổi), con bà H.T.T.V (43 tuổi, ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) có phải là con ông Bé hay không?
Ông Bé hiện đang là Giám đốc Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị, giao thông thủy bộ Cần Thơ (nguyên Phó giám đốc Sở GT-VT Cần Thơ).
Bị đơn là bà H.T.T.V, hiện đang công tác tại Sở GT-VT Bình Định.
Ông Lê Thuận Bé đã cung cấp kèm theo đơn khởi kiện là giấy khai sinh của cháu P., kết quả xét nghiệm ADN ngày 31.8.2019 và một số giấy tờ khác. TAND TP.Quy Nhơn cũng yêu cầu bị đơn H.T.T.V nộp cho tòa các chứng cứ, tài liệu, yêu cầu phản tố… liên quan đến vụ việc này.
Trước đó, bà H.T.T.V có đơn gửi các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ tố cáo ông Bé có quan hệ tình cảm với mình, nhưng không có trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc con chung của hai người.
Theo bà H.T.T.V, hai người đã có quen biết khi lãnh đạo Sở GT-VT Bình Định có tiếp toàn công tác của Sở GT-VT Cần Thơ, sau đó 2 người có quan hệ tình cảm với nhau.
Giữa năm 2015, bà V. mang thai và năm 2016 thì sinh cháu P. Tuy nhiên, từ khi bà V. sinh con, ông Bé không quan tâm, không làm thủ tục nhận cha con nhằm trốn tránh trách nhiệm và thất hứa.
Về phía mình, ông Lê Thuận Bé lại cho rằng thời gian 2 người quan hệ và thời gian bà V. sinh con không khớp nhau. Hơn nữa, trong giấy khai sinh của cháu P. lại thể hiện cha là người đàn ông khác, chứ không phải là ông Bé.
Khi ông Bé cùng người thân ra TP.Quy Nhơn yêu cầu bà V. đưa con gái đi xét nghiệm, thì bà V. lại dẫn đến một phòng khám tư ở TP.Quy Nhơn không có chức năng xét nghiệm ADN rồi lấy máu, sau đó gửi ra Hà Nội xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm ADN thì cháu P. là con ruột của ông Bé.
Ông Lê Thuận Bé cho rằng do kết quả xét nghiệm đã bị xé niêm phong, không còn nguyên vẹn nên ông tiếp tục nghi ngờ, và yêu cầu bà V. đưa con vào TP.Cần Thơ xét nghiệm lần nữa nhưng bà V. không vào.
Hiện Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Dân chính đảng Cần Thơ đã có thông báo mời bà H.T.T.V đến trụ sở đơn vị này vào đầu tháng 1.2020 để làm rõ nội dung liên quan đến đơn bà V. tố cáo của đối với ông Lê Thuận Bé, Giám đốc Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị, giao thông thủy bộ Cần Thơ (nguyên Phó giám đốc Sở GT-VT Cần Thơ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.